RSS Feed for Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam: 40 năm khẳng định thương hiệu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 18:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam: 40 năm khẳng định thương hiệu

 - Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam (SPC ETC), tiền thân là Trung tâm Thí nghiệm Điện, được thành lập ngày 8/4/1981. Trải qua 40 năm xây dựng, hình thành và phát triển, SPC ETC đã từng bước xây dựng cho mình một thương hiệu có uy tín về lĩnh vực thí nghiệm, chế tạo thiết bị trong khu vực miền Nam - khẳng định thương hiệu trên thương trường đầy gian khó.


EVNSPC chuyển đổi số để mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng


SPC ETC có chức năng, nhiệm vụ là thực hiện công tác thí nghiệm, hiệu chỉnh, sửa chữa trên các công trình đường dây, trạm điện và nhà máy điện có cấp điện áp đến 500 kV, đào tạo ngành nghề thí nghiệm hiệu chỉnh trạm điện và nhà máy điện trên địa bàn từ tỉnh Ninh Thuận đến Cà Mau.

Công ty thực hiện tư vấn, thiết kế, chế tạo, sản xuất: Tủ bảng điện các loại, các thiết bị điện chuyên dùng như: Tụ điện, máy biến điện áp khô và dầu, máy biến áp xung dòng, xung áp, máy phóng điện cục bộ… 

Các sản phẩm do SPC ETC chế tạo, sản xuất đã vinh dự được các đơn vị trong và ngoài ngành tín nhiệm, phục vụ hầu hết các dự án quan trọng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành điện Việt Nam. 

Từ khi thành lập cho đến nay, Công ty không ngừng phấn đấu vượt qua những thử thách ban đầu trong giai đoạn khó khăn chung của cả nước. Thiết bị lạc hậu, thiếu thốn, thô sơ, vừa phải xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, đầu tư, tăng cường trang thiết bị điện, vừa phải chăm lo đào tạo, bồi dưỡng, bổ sung, nâng cao chất lượng đội ngũ CBCNV.

Bằng sự nỗ lực vươn lên, trên tinh thần đoàn kết nỗ lực quyết tâm cao, Ban lãnh đạo và tập thể CBCNV quyết tâm thực hiện cải cách hành chính, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, từng bước tự khẳng định mình với thương hiệu Thí nghiệm Điện hàng đầu trong khu vực phía Nam nói riêng, trên cả nước nói chung và vươn xa hơn nữa là thị trường quốc tế.

Công ty đã xây dựng nguồn nhân lực vững vàng về chuyên môn với trang thiết bị chuyên ngành hiện đại, thực hiện thí nghiệm hiệu chỉnh các công trình điện và thiết bị điện đến cấp điện áp 500 kV.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng từng bước mở rộng mô hình sản xuất, kinh doanh mới sang công tác sửa chữa và chế tạo các thiết bị điện chuyên ngành, tiết kiệm được nhiều chi phí như: Chế tạo tụ điện năm 1987; Sửa chữa - Bảo trì máy biến thế năm 1990; năm 1996 Tổ Hóa dầu nay là Phòng Thí nghiệm Hóa dầu; năm 1998 Phòng KCS nay là Phòng Thí nghiệm Đo lường; tháng 8/2003 Phân xưởng Chế tạo - Lắp ráp và năm 2013 Phân xưởng sản xuất Tủ bảng điện đến 110 kV được tiếp tục ra đời để góp phần cùng ngành Điện vận hành lưới điện Quốc gia được an toàn và hiệu quả hơn.           

Cuối năm 2015, Nhà máy sản xuất thiết bị điện được khánh thành tại khu công nghiệp Tân Phú Trung, huyện Củ Chi với các thiết bị công nghệ hiện đại, quy mô lớn hơn 10.000 m2, chuyên chế tạo, sửa chữa, lắp ráp các thiết bị điện chuyên ngành như: Nâng cao năng lực sản xuất các sản phẩm TU, TI, MBA cấp nguồn, tụ bù trung thế lên đến 24.000 sản phẩm/năm, bao gồm biến điện áp, biến dòng điện và tụ điện trung thế, sản xuất tủ bảng điện (điều khiển, bảo vệ, MK, tự dùng….) cho các trạm biến áp 110 kV, 220 kV… nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường, đáp ứng kế hoạch phát triển kinh doanh.

Bên cạnh đó, Ban Lãnh đạo Công ty cũng luôn chú trọng đến công tác phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hiện tiết kiệm và đầu tư nhiều công trình nghiên cứu khoa học chế tạo thiết bị điện áp dụng vào trong sản xuất.

Đầu năm 2016, Công ty đã tiếp nhận 20 đơn vị đo lường từ các điện lực; đến nay đã từng bước đi vào xây dựng và hoạt động với tên gọi Trung tâm Thí nghiệm Điện trực thuộc Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam. Công ty đã thực hiện xuất sắc công tác thí nghiệm điện tại các trạm 110 kV của Tổng công ty Điện lực miền Nam, đảm bảo đúng tiến độ và chất luợng, thí nghiệm định kỳ…

Trước nhu cầu ngày càng cao về chất lượng và độ tin cậy cung cấp điện cũng như sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, SPC ETC đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp trong công tác thí nghiệm phục vụ vận hành hệ thống đường dây, trạm biến áp và nhà máy điện, đáp ứng hội nhập với xu thế chung trong công tác thí nghiệm hiệu chỉnh.

Công ty đã xây dựng và áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2008 và ISO/IEC 17025:2005 cho các phòng thí nghiệm và hiệu chuẩn vào năm 2009; hàng năm được TUV cấp giấy tái chứng nhận và được Tổng cục Đo lường chất luợng cấp chứng chỉ công nhận khả năng kiểm định đối với công tơ điện, máy biến áp đo lường và phương tiện đo... 

Ngoài nhiệm vụ SXKD, Công ty cũng thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng, tích cực hưởng ứng các phong trào từ thiện xã hội, đóng góp ủng hộ xây dựng và sửa chữa Mái ấm tình thương, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng Quách Thị Hồng.

Bên cạnh đó, đời sống CBCNV cũng được quan tâm như: Tổ chức khám sức khỏe định kỳ, kỳ nghỉ an dưỡng, các tour tham quan du lịch trong và ngoài nước; thăm hỏi hiếu hỉ, trợ cấp khó khăn; tổ chức các phong trào văn nghệ, thể thao “Khỏe để xây dựng và bảo vệ tổ quốc”.

Qua 40 năm xây dựng, hình thành và phát triển, Công ty Thí nghiệm điện miền Nam đã từng bước xây dựng cho mình một thương hiệu có uy tín về lĩnh vực thí nghiệm, chế tạo thiết bị trong khu vực miền Nam - khẳng định thương hiệu trên thương trường đầy gian khó.

Bốn mươi năm, một chặng đường đã qua, nhìn các công trình ngày càng phát triển đi vào vận hành, Ban lãnh đạo cùng tập thể CBCNV Công ty luôn nhớ về những kỷ niệm không bao giờ phai, những bài học kinh nghiệm quý giá và những tình cảm thân thương từ các chuyên gia đến từ Nga, Pháp, Úc, Ý, Nhật… Khi mà yêu cầu tiến độ phải thực hiện cấp bách với những tranh luận sôi nổi gay gắt giữa các đơn vị liên quan, những đêm thức trắng cùng nhau xử lý các trục trặc để tổ máy quay đều phát ra dòng điện, để các trạm biến áp truyền tải dòng điện đi xa nối liền hai miền Nam - Bắc. Sự đánh giá cao của các chuyên gia nói trên về các cải tiến kỹ thuật, sự sáng tạo trong công việc… là các dấu ấn trưởng thành của lực luợng các kỹ sư, cán bộ kỹ thuật của SPC ETC qua từng công trình.

Từ Nhà máy Thủy điện Trị An, Thác Mơ, Hàm Thuận, Đa Mi, Đa Dâng, Buôn Kuốp, Đồng Nai 3 và 4 đến các Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ, Bà Rịa, Nhơn trạch, Phú Quý, Cà Mau; từ các trạm thiết bị điện cơ 220 kV Hóc Môn, Long Bình đến các trạm kỹ thuật số 500 kV Phú Lâm, Cai Lậy, Nhà Bè, Di Linh, Tân Định,…

Với những đóng góp vào thành tích chung của ngành, Công ty Thí nghiệm điện miền Nam đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Nhất. Cờ thi đua, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bộ, ngành và nhiều bằng khen khác…/.

HỮU NHÂN; HOÀNG AN - CÔNG TY THÍ NGHIỆM ĐIỆN MIỀN NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động