RSS Feed for Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân vượt mức sản lượng điện mùa khô | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 19:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân vượt mức sản lượng điện mùa khô

 - Tính đến 6 giờ 30 phút ngày 19/6/2021, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 do Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân - đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 - (EVNGENCO 3) quản lý vận hành đã phát được 3,828 tỷ kWh điện, đạt mức 100% kế hoạch sản xuất điện mùa khô, sớm hơn 11 ngày. Và đến hết ngày 30/6/2021, sản lượng điện phát là 4,124 tỷ kWh, tương đương 107,8% so với kế hoạch 6 tháng đầu năm do EVNGENCO 3 giao.


Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân chủ động ứng phó dịch Covid-19


Trong 6 tháng đầu năm 2021, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh với nhiều khó khăn như: Phải hoàn thành mục tiêu kép, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và sức khỏe cho người lao động; vừa đảm bảo cung cấp cho hệ thống điện quốc gia an toàn, liên tục để phục vụ cho sinh hoạt của nhân dân, các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, nhất là cao điểm phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; các dịp lễ, tết, các đợt giãn cách xã hội, duy trì cung cấp điện phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Toàn cảnh Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2.

Đặc biệt là trong giai đoạn đầu mùa khô, nhiều đợt nắng nóng kéo dài, nhu cầu phụ tải điện tăng cao đột biến, nên Nhà máy phải vận hành hết công suất, với mức tải cao trên 600 MW.

Ngoài vượt chỉ tiêu sản lượng điện mùa khô, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân cũng hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật như: Chỉ tiêu suất hao than giảm đáng kể so với năm 2020 và các năm trước; tỷ lệ điện tự dùng, hệ số khả dụng, tỷ lệ dùng máy sự cố đều đạt chỉ tiêu được giao.

Để có được kết quả này, ngay từ đầu năm, được sự chỉ đạo, hỗ trợ của EVNGENCO 3, Lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo các phòng, phân xưởng thực hiện tốt công tác tổ chức sản xuất, trong đó trọng tâm vào các khâu: Đảm bảo cung ứng đủ nhiên liệu than, dầu, nguyên vật liệu cho sản xuất; kiểm soát, đẩy mạnh phương thức trộn than hiệu quả và tối ưu nhất; tham gia thị trường phát điện cạnh tranh mang lại hiệu quả; tăng cường kỷ cương, kỷ luật quản lý vận hành, sớm phát hiện và xử lý kịp thời các bất thường thiết bị; kiểm soát chặt chẽ các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật; phối hợp chặt chẽ với Công ty Dịch vụ sữa chữa các Nhà máy điện EVNGENCO 3 (Công ty EPS) đẩy mạnh công tác chẩn đoán, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời các hư hỏng, khắc phục các khiếm khuyết, rút ngắn thời gian bảo dưỡng sửa chữa, duy trì các tổ máy vận hành ổn định, tin cậy, hiệu quả.

Đặc biệt, khi có các đợt bùng phát dịch Covid-19 trong cộng đồng ở địa phương, với sự chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ cho các tình huống có thể xảy ra, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã chủ động, nhanh chóng triển khai phương án cắm trại tập trung, ăn nghỉ tại Nhà máy, bố trí làm việc từ xa, tuyên truyền vân động CBCNV tuân thủ biện pháp 5K, thực hiện đầy đủ biện pháp phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh tại nhà máy, nhà xưởng, khu cư xá để đảm bảo tốt nhất an toàn, sức khỏe cho người lao động nhằm phục vụ cho nhiệm vụ sản xuất điện liên tục, hiệu quả. Tính đến thời điểm hiện tại, trong Công ty sức khỏe của tất cả CBCNV đều tốt, không có trường hợp nhiễm bệnh.

Song song đó, công tác bảo vệ môi trường luôn được chú trọng, Công ty đã kiểm soát tốt quá trình, thông số vận hành của hệ thống bảo vệ môi trường và chấp hành nghiêm chỉnh, đầy đủ các quy định, các biện pháp bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của các cơ quan chức năng về bảo vệ môi trường.

Định kỳ Công ty đã thực hiện lấy mẫu quan trắc, so sánh, đánh giá và báo cáo kết quả quan trắc chất lượng khí thải, nước thải, nước làm mát và môi trường xung quanh, tất cả đều nằm trong giới hạn cho phép so với quy chuẩn hiện hành. Các tín hiệu môi trường được quan trắc liên tục và truyền về Sở TN&MT theo đúng quy định, đồng thời công khai minh bạch tại Bảng thông số Môi trường điện tử trước cổng Nhà máy. Hệ thống giám sát khí thải, nước thải NMNĐ Vĩnh Tân 2 và hệ thống Camera giám sát bãi xỉ hoạt động tốt và đã truyền tín hiệu về Sở TNMT để theo dõi liên tục và giám sát nghiêm ngặt.

Thực hiện theo đề án tiêu thụ tro xỉ, Công ty luôn nỗ lực, tập trung thúc đẩy đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao sản lượng được tiêu thụ. Trong 6 tháng đầu năm, khối lượng tiêu thụ đã đạt khoảng 58% tổng khối lượng tro xỉ phát sinh./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động