RSS Feed for Công ty Điện lực Thái Bình: Chủ động cấp điện mùa nắng nóng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 09:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Điện lực Thái Bình: Chủ động cấp điện mùa nắng nóng

 - Với việc chủ động chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ các công trình cải tạo, nâng cấp lưới điện để sớm đưa vào vận hành tăng khả năng cung cấp điện phục vụ mùa nắng nóng, giảm tỉ lệ tổn thất điện năng… 6 tháng đầu năm, Công ty Điện lực Thái Bình đã cung cấp điện đầy đủ, an toàn cho các hoạt động chính trị xã hội và đời sống nhân dân.

EVN NPC đẩy nhanh tiến độ các công trình chống quá tải

Cụ thể, sản lượng điện 6 tháng đầu năm đạt 992,22 triệu kWh, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm 2015; điện thương phẩm đạt  990,16 triệu kWh, đạt 48,61% so với KH . So với cùng kỳ năm 2015 tăng 269,34  triệu kWh. Doanh thu bán điện đạt 1.503,68 tỷ đồng, đạt 48,49% so với KH.

Tính đến 31/5/2016, PCTB đã hoàn thành việc tiếp nhận LĐHANT để quản lý và bán lẻ đến tận hộ dân nông thôn của 209 xã/tổng số 270 xã của toàn tỉnh (Còn lại 61 xã và 02 HTX chưa thực hiện tiếp nhận là các xã tham gia dự án năng lượng nông thôn 2 (RE2), RE2 mở rộng và 02 HTX DV điện năng quản lý 1 phần lưới điện thuộc các xã Tân Bình - Thành Phố và xã Hùng Dũng - Hưng Hà).

Trong công tác dịch vụ khách hàng, quán triệt đến CBCNV toàn Công ty tiếp tục đổi mới mạnh mẽ tinh thần phục vụ khách hàng, đưa khách hàng vào vị trí trung tâm trong mọi hoạt động SXKD của đơn vị, hướng tới việc cung cấp các dịch vụ cho khách hàng với tiện ích tối đa và chất lượng tốt nhất.

Hiện nay, Công ty Điện lực Thái Bình có 505.028 khách hàng sử dụng điện, trong đó 469.893 khách hàng sinh hoạt, 35.135 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt.  Do đó,  vấn đề cải tiến các hình thức thu tiền nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện là vấn đề luôn được đặt ra đối với PCTB.

Vì vậy, ngoài các hình thức thanh toán tiền điện truyền thống như: thanh toán tiền mặt tại quầy thu tiền của các điện lực và tại các điểm thu tiền điện của các dịch vụ bán lẻ điện năng. Để thuận tiện hơn cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, Công ty Điện lực Thái Bình đã quan tâm mở rộng liên kết thanh toán tiền điện với tất cả các ngân hàng và các đối tác trung gian trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng có thêm nhiều hình thức thanh toán. Cụ thể là đã liên kết với BIDV, VietinBank, VietcomBank, TechcomBank, AgriBank, Kho bạc Nhà nước Thái Bình, Viettel...

Kết quả nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, lũy kế 6 tháng đầu năm 2016, PCTB đã thực hiện giải quyết cấp điện mới cho tổng số 45 khách hàng mua điện qua lưới trung áp; Tổng thời gian thực hiện là 284 ngày, thời gian trung bình là 6,31ngày/khách hàng, so với cùng kỳ 2015 (thực hiện là 15,69 ngày/khách hàng) giảm được 9,38 ngày/khách hàng, so với quy định của EVN là 10 ngày, giảm được 3,69 ngày/khách hàng.

Chủ động phương án cấp điện

Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn đáp ứng cho mọi nhu cầu sản xuất, các sự kiện chính trị quan trọng và nhu cầu tiêu dùng sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt trong mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Thái Bình đã sớm triển khai đồng bộ các giải pháp để chủ động trong công tác cung ứng điện. Cụ thể: lập các phương án để đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ khách hàng trong mọi tình huống; Dự đoán chính xác mức tăng trưởng phụ tải từng khu vực để kết dây lại lưới điện một cách hợp lý, đảm bảo vận hành đường dây trung áp không bị quá tải. Thực hiện luân chuyển, nâng dung lượng các máy biến áp, nâng cấp các phụ kiện, đường dây hạ thế đảm bảo không bị quá tải, cấp điện an toàn, ổn định cho nhân dân.

Chỉ đạo các điện lực tập trung cho công tác chống quá tải lưới điện, tăng cường kiểm tra đường dây và trạm biến áp, lập và thực hiện các phương án cân pha, kết lưới, luân chuyển thay thế thiết bị, áp tô mát phù hợp không để vận hành quá tải, xử lý triệt để các khiếm khuyết, phát quang hành lang, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định. Đối với lưới điện thuộc tài sản khách hàng có nguy cơ đe dọa gây sự cố đã kịp thời thông báo và yêu cầu khách hàng sửa chữa, thay thế để ngăn ngừa sự cố.

Không thực hiện cắt điện theo kế hoạch trong những ngày nắng nóng ( >360C). Hạn chế cắt điện đối với những ngày có dự báo từ 35 ÷ 360C. Trường hợp cần thiết phải ngừng cung cấp điện để làm việc không được kéo dài quá 6 tiếng buổi sáng.

Bên cạnh đó, Công ty tăng cường lực lượng trực lãnh đạo và trực xử lý sự cố tại các điện lực đối với những ngày nắng nóng, bố trí đầy đủ nhân lực, phương tiện, chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng (máy biến áp, cột điện, cáp điện, sứ, dây dẫn ... và các phụ kiện kèm theo) để kịp thời xử lý nhanh nhất khi có sự cố xẩy ra, giảm tối đa thời gian mất điện của nhân dân.

Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, đặc biệt các công trình chống quá tải đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định.

Đồng thời, kết hợp với các cấp chính quyền địa phương tăng cường vận động nhân dân không thả diều, vật thể bay gần các công trình lưới điện gây sự cố làm gián đoạn cung cấp điện.

PC Thái Bình tuyên truyền tiết kiệm điện

Làm tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện

Để góp phần nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm điện cho các khách hàng, PC Thái Bình đã chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông, thông tấn báo chí trung ương và địa phương để tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh. Phối hợp cùng Đài phát thanh truyền hình Thái Bình, Báo Thái Bình làm các phóng sự, viết bài tuyên truyền về thực hành tiết kiệm điện và những nỗ lực của PCTB trong việc chuẩn bị cho việc cung ứng điện phục vụ các dịp lễ tết, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, các kỳ thi tốt nghiệp THCS, PTTH và đặc biệt là trong mùa nắng nóng 2016 và Bầu cử Quốc hội khóa XIV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2020.

Bên cạnh đó, PC Thái Bình đã tổ chức hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2016, trong đó Công ty đã phối hợp với Tỉnh đoàn, các cấp chính quyền, cơ quan truyền thông để tuyên truyền vận động khách hàng tham gia thực hiện bằng cách tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ trái đất (từ 20h30-21h30 tối thứ Bảy ngày 19/3/2016).

Cũng trong 6 tháng đầu năm, PC Thái Bình đã triển khai hỗ trợ hộ nghèo thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn Compact, với tổng số 30.600 chiếc tổng giá trị 880 triệu đồng.

Với những nỗ lực của PCTB trong việc chuẩn bị các phương án, cũng như nhiều giải pháp cho việc cung ứng điện vào mùa nắng nóng và  trên cơ sở tính toán cung, cầu điện năm 2016 trong toàn tỉnh, Công ty Điện lực Thái Bình sẽ duy trì cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng như nhu cầu đời sống sinh hoạt của nhân dân, sẵn sàng đáp ứng cả trong điều kiện sản lượng điện tăng cao vào giờ cao điểm.

PHAN THANH DŨNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động