RSS Feed for Chuẩn bị khánh thành Nhà máy Thủy điện Lai Châu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 00:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chuẩn bị khánh thành Nhà máy Thủy điện Lai Châu

 - Dự kiến ngày 20/12/2016, Nhà máy Thủy điện Lai Châu sẽ chính thức khánh thành, sớm hơn 1 năm so với mốc tiến độ đã được Quốc hội phê duyệt.

Thủy điện Lai Châu sản xuất trên 1 tỷ kWh điện

Thủy điện Lai Châu đã sản xuất trên 1 tỷ kWh điện.

Theo tính toán, với tổng vốn đầu tư dự án khoảng 35 nghìn tỷ đồng, công trình hoàn thành sớm 1 năm sẽ giúp cung cấp thêm khoảng 4,7 tỷ kWh cho hệ thống điện quốc gia, làm lợi cho đất nước khoảng 7.000 tỷ đồng. 

Trước đó, ngày 9/11/2016, tổ máy số 3 - tổ máy cuối cùng của Nhà máy Thủy điện Lai Châu đã chính thức phát điện, hòa vào lưới điện quốc gia.

Cùng với việc tổ máy số 1 phát điện vào ngày 14/2/2015 và tổ máy số 2 phát điện ngày 20/6/2016, Nhà máy Thủy điện Lai Châu đã mang thêm nguồn năng lượng sạch, bổ sung kịp thời cho nhu cầu điện của đất nước.

Nhà máy Thủy điện Lai Châu được khởi công vào ngày 5/1/2011, với quy mô 3 tổ máy có tổng công suất thiết kế 1.200 MW. Đây cũng là 1 trong 4 dự án thủy điện trên hệ thống sông Đà và là dự án thủy điện cuối cùng trong quy hoạch trên dòng sông này.

Nhiệm vụ chính của dự án là cung cấp điện cho hệ thống điện Quốc gia và phục vụ chống lũ về mùa mưa, cấp nước về mùa khô cho đồng bằng Bắc Bộ, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lai Châu, Điện Biên và khu vực Tây Bắc, đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực Tây Bắc.

Trong quá trình xây dựng, các đơn vị trên công trường đã gặp không ít khó khăn, vướng mắc bởi công trình được thi công tại vùng sâu, hạ tầng giao thông không thuận lợi, điều kiện địa chất xấu .... Song bằng sự đoàn kết, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tối ưu hóa sản xuất, huy động tối đa tiềm năng làm chủ khoa học kỹ thuật, chủ đầu tư và các nhà thầu đã nỗ lực vượt qua tất cả để để xây dựng lên một công trình công nghiệp hiện đại giữa vùng rừng núi Tây Bắc.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động