RSS Feed for Chuẩn bị hạ rotor tổ máy 3 thủy điện Lai Châu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 15:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chuẩn bị hạ rotor tổ máy 3 thủy điện Lai Châu

 - Công ty cổ phần Lilama 10 - Lilama 10 (đơn vị thành viên của Tổng công ty Lắp máy Việt Nam) quyết tâm, phấn đấu hoàn thành công tác tổ hợp và lắp đặt các thiết bị tuabin, máy phát để tiến hành lắp đặt rotor tổ máy số 3 vào ngày 6/09/2016.

Thủ tướng khen thưởng vượt tiến độ DA thủy điện Huội Quảng

 

Rotor tổ máy số 3 đã được tổ hợp xong (Ảnh: Lilama)

Theo Lilama, đến nay, Lilama 10 đã hoàn thành hơn 95% khối lượng công việc thi công của tổ máy số 3. Cụ thể, stator đang hoàn thiện các công việc cuối cùng để tiến hành sấy và thử cao thế toàn bộ, rotor đã lắp đặt và thử cao thế xong cực từ, sơn hoàn thiện cực từ, tuabin đã hoàn thành tổ hợp và lắp đặt bánh xe công tác, trục… và đang khẩn trương gấp rút hoàn thiện các công việc để phấn đấu lắp đặt Rotor vào ngày 6/09/2016.

Bên cạnh đó, công tác lắp đặt các thiết bị điện, thiết bị phụ đã và đang đồng loại thi công để đảm bảo tiến độ phát điện tổ máy số 3 vào cuối tháng 11 năm 2016.

Đồng thời, tổ máy số 1 và 2 đang được vận hành phát điện thương mại ổn định, an toàn đang đưa tiến độ nhà máy về đích đúng như dự kiến, hoàn thành vào cuối năm 2016, vượt tiến độ một năm.

Nhà máy thủy điện Lai Châu có 3 tổ máy, với tổng công suất 1.200MW, được xây dựng tại huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

Cùng với thủy điện Hòa Bình (1.920 MW) và Sơn La (2.400 MW), khi xây dựng xong và đưa Nhà máy thủy điện Lai Châu vào hoạt động sẽ nâng tổng công suất các nhà máy thủy điện trên sông Đà đạt 6.500 MW, cung cấp khoảng 25 tỷ kWh điện và đem lại giá trị sản lượng điện khoảng 1,2 - 1,3 tỷ USD mỗi năm.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động