RSS Feed for Căng thẳng vận hành nguồn và lưới điện các tháng cuối năm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 15:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Căng thẳng vận hành nguồn và lưới điện các tháng cuối năm

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, công tác vận hành nguồn và lưới điện trong các tháng cuối năm sẽ rất phức tạp, đặc biệt trên tuyến truyền tải 500kV Bắc-Nam và hệ thống phân phối điện miền Nam.

>> EVN đưa vào vận hành nhiều công trình lưới điện
>> Cung cấp điện ổn định trong 6 tháng đầu năm
>> Thủ tướng yêu cầu đảm bảo tiến độ xây dựng các công trình đường dây 500kV

Công tác vận hành nguồn và lưới điện trong các tháng cuối năm sẽ rất phức tạp, đặc biệt trên tuyến truyền tải 500kV Bắc-Nam và hệ thống phân phối điện miền Nam

Cụ thể, trong 6 tháng cuối năm 2013, EVN phải đối mặt với những khó khăn, thách thức như: nguồn cung cấp khí để phát điện ở miền Nam bị cắt giảm (trong 14 ngày đầu tháng 7: ngừng toàn bộ khí PM3 cung cấp cho Nhà máy điện Cà Mau 1&2 với tổng công suất 1.500 MW; từ ngày 7 - 6/9: khí Nam Côn Sơn giảm còn 5,5 triệu m3/ngày); từ Quý III, tập trung thi công đấu nối ĐD 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông; các tháng Quý IV, các nhà máy thuỷ điện khu vực miền Nam phải đảm bảo tích nước cao nhất, chuẩn bị cho cấp điện miền Nam trong mùa khô 2014.

Bên cạnh đó, miền Bắc và miền Trung bước vào mùa mưa, bão với những diễn biến và ảnh hưởng khó lường đối với tất cả các khâu sản xuất, truyền tải và phân phối điện.

Riêng trong tháng tháng 7, dự kiến phụ tải của hệ thống đạt 384 triệu kWh/ngày, công suất phụ tải lớn nhất dao động từ 19.900 - 20.100 MW. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn trong thời gian ngừng toàn bộ khí PM3, EVN sẽ huy động các nhà máy điện hợp lý trong điều kiện vận hành thị trường điện cạnh tranh theo đúng phương thức được duyệt.

Đồng thời, các công ty truyền tải điện và các công ty điện lực bảo đảm vận hành an toàn lưới điện 220-500kV, nhất là ĐD 500 kV Bắc - Nam và lưới điện phân phối khu vực miền Nam; các tổng công ty điện lực/ công ty điện lực đảm bảo đủ điện cho các kỳ thi đại học, cao đẳng; chủ động, chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống bão lụt; thực hiện phương án bảo vệ và vận hành an toàn các hồ thuỷ điện để đối phó kịp thời với các diễn biến bất thường của thời tiết và thiên tai.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam xác định, mục tiêu tổng quát 6 tháng cuối năm của EVN là, đảm bảo cung cấp đủ điện, an toàn cho phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, hoàn thành đạt và vượt các nhiệm vụ chỉ tiêu kế hoạch năm 2013. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho sản xuất và cung ứng điện năm 2014.

Trong tháng 7/2013, EVN sẽ tiến hành đốt lò lần đầu TM2 Nhiệt điện Nghi Sơn 1 và hoàn thành các dự án đường dây 500 kV Phú Lâm - Ô Môn, Tân Định - Sông Mây, hoàn thành lắp tụ bù dọc tại TBA 500 kV Di Linh; bám sát các địa phương giải quyết dứt điểm các vướng mắc về đền bù GPMB; trình Bộ Công Thương phê duyệt DAĐT và cơ chế thực hiện dự án cấp điện cho huyện đảo Lý Sơn. Bên cạnh đó, EVN cũng sẽ tiến hành tổng kết 1 năm thực hiện thị trường phát điện cạnh tranh…

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

'Sẽ chẳng có đột phá về Biển Đông'
Lá gan người Mỹ và cuộc chiến Syria
Trung Quốc: Bạn hay thù của nước Mỹ?
Nước cờ khôn ngoan, bản lĩnh của Nhật ở châu Á
Vận mệnh quốc gia và lòng tự trọng...

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động