RSS Feed for Bình Phước thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng đẩy nhanh tiến độ các dự án cấp điện phía Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 23:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bình Phước thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng đẩy nhanh tiến độ các dự án cấp điện phía Nam

 - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, về việc đẩy nhanh các công trình điện phía Nam, UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo các huyện, thị xã tập trung giải phóng mặt bằng (GPMB) cho các công trình đường dây 220kV, 500kV đi qua địa bàn tỉnh.

Công trình đường dây 220kV Đăk Nông - Phước Long - Bình Long và đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông là công trình trọng điểm, cấp bách để cấp điện cho miền Nam.

Theo kế hoạch công trình phải được đóng điện đường dây 220 kV trong tháng 10/2012; đường dây 500kV vào tháng 12/2013.

Tuy nhiên, các công trình đang gặp khó khăn trong GPMB và dẫn đến nguy cơ chậm tiến độ.

Vì vậy, UBND tỉnh yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã: Bù Đăng, Bù Gia Mập, Đồng Phú, Chơn Thành, Hớn Quản và Bình Long được yêu cầu tập trung chỉ đạo xử lý dứt điểm các trường hợp xây dựng nhà công trình trái phép trên tuyến đường dây để bàn giao mặt bằng trong tháng 6/2012.

Các sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Công an tỉnh, các ngành có liên quan có trách nhiệm hỗ trợ UBND các huyện, thị xã, chủ đầu tư kịp thời tháo gỡ các vướng mắc phát sinh và các thủ tục liên quan để hoàn thành công trình trong thời gian sớm nhất.

Ban Quản lý dự án các công trình điện (thuộc EVN) phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị xã để thực hiện các thủ tục, giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác bồi thường GPMB, chuẩn bị đủ kinh phí bồi thường...

Trường hợp sau khi đã thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách về bồi thường hỗ trợ nhưng các hộ dân vẫn không chấp hành nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng, thì cần khẩn trương hoàn thiện hồ sơ liên quan để có biện pháp xử lý cương quyết, thực hiện tổ chức cưỡng chế, bảo vệ thi công nhằm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công theo đúng kế hoạch.

Hàng tuần, UBND các huyện, thị xã có báo cáo kết quả thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ, các vướng mắc còn tồn tại, để xuất các biện pháp giải quyết, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo kịp thời.

(Nguồn: Chinhphu)


nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động