RSS Feed for Bão số 1 gây thiệt hại lớn đến lưới điện của EVN NPC | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 22:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bão số 1 gây thiệt hại lớn đến lưới điện của EVN NPC

 - Trong và ngay khi cơn bão số 1 càn quét qua các vùng tâm bão như Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Hưng Yên... Lãnh đạo và BCH PCTT&TKCN Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã kịp thời có mặt tại khu vực ảnh hưởng để trực tiếp chỉ đạo, thực hiện phương án phòng chống nhằm giảm tối đa ảnh hưởng, khắc phục sự cố thiệt hại một cách nhanh nhất, ưu tiên cấp điện cho các phụ tải quan trọng nhằm đảm bảo sớm ổn định đời sống bà con nhân dân trong vùng ảnh hưởng của bão.

EVN NPC chủ động phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

Phóng sự ảnh sau đây được ghi lại trong ngày 28/7/2016, sau 8 tiếng tính từ thời điểm 22h ngày 27/7/2016 khi bão số 1 đi vào các tỉnh một số tỉnh đồng bằng bắc bộ, đặc biệt là khu vực Nam Định, Thái Bình... 

    

Trong ảnh, ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC và ông Nguyễn Văn Tuynh - Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình, đơn vị chịu thiệt hại khá lớn về lưới điện khi là vùng tâm bão tàn phá, đang chỉ huy công tác khắc phục tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. 

Ngày 28/7/2016, Ban lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chia thành nhiều đoàn xuống hiện trường các tỉnh bị thiệt hại và ảnh hưởng nặng nề trên lưới điện để chỉ đạo trực tiếp công tác PCTT cũng như động viên anh em CBCNV Điện lực yên tâm, nỗ lực thực hiện phương án khắc phục sự cố về điện cũng như ảnh hưởng của bão trong thời gian sớm nhất. 

       

Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Đặng Hoàng An cùng đoàn công tác của EVNNPC đi kiểm tra và chỉ đạo tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình 

     

Sau khi đi kiểm tra hiện trường, đoàn công tác Lãnh đạo EVN và Lãnh đạo EVNNPC đã làm việc tại PC Thái Bình để nghe báo cáo tổng hợp về tình hình thiệt hại cũng như khắc phục sự cố lưới điện phân phối trên địa bàn toàn tỉnh Thái Bình.

     

Chỉ sau vài giờ đổ bộ vào Thái Bình, Nam Định cũng như một số tỉnh miền Bắc, bão số 1 đã làm gãy đổ hàng nghìn cột điện thuộc địa bàn EVNNPC quản lý, gây thiệt hại lớn cho ngành. 

         

  

Với quyết tâm cấp điện trở lại sớm nhất cho nhân dân sau khi bão đi qua một cách an toàn, CBCNV các Công ty Điện lực thuộc EVNNPC đã thực hiện mọi phương án, kể cả huy động nhân lực thuê ngoài để khắc phục sự cố gãy đổ cột điện. Trong ảnh,  công nhân Điện lực Kiến Xương, PC Thái Bình đang thu dọn cột điện để chuẩn bị cho  phương án trồng lại (nếu không gãy cột) hoặc thay thế cột mới trong những ngày tới.

     

Khắc phục sự cố cột điện bị nghiêng ngay trong chiều 28/7 tại Điện lực Thành phố Nam Định, Công ty Điện lực Nam Định.

        

Huy động xe cẩu, nhân lực để kéo cột điện bị nghiêng đứng lại, tạm thời cấp điện trở lại cho một số phụ tải trung tâm tỉnh Nam Đinh.    

MAI PHƯƠNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động