RSS Feed for Việt Nam và Pháp tăng cường hợp tác về điện hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 03:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam và Pháp tăng cường hợp tác về điện hạt nhân

 - Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân đã có buổi làm việc với các chuyên gia của Cơ quan hạt nhân quốc tế của Pháp (AFNI).

 


Ông Marc Ponchet, Phó giám đốc AFNI cho biết, trong cuộc gặp giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng của Pháp tại Hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân Seoul tháng 3/2012, hai bên đã nhất trí tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử (NLNT) với 2 ưu tiên về đào tạo và an toàn.

Mục đích đến Việt Nam của các chuyên gia của AFNI là làm việc với các bộ, ngành có liên quan của Việt Nam để tìm hiểu nhu cầu đào tạo và xây dựng một chương trình tổng thể về đào tạo của Việt Nam.

Ông Marc Ponchet đề xuất với Bộ trưởng Bộ KH&CN đào tạo các giảng viên và xây dựng các cơ sở đào tạo tại Việt Nam trong lĩnh vực NLNT.

Bộ trưởng Nguyễn Quân đã bày tỏ cám ơn đến những hỗ trợ của Pháp cho Việt Nam về đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật cho lĩnh vực NLNT trong thời gian qua. Bộ trưởng nhấn mạnh, trong bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị các hoạt động để khởi công xây dựng nhà máy điện hạt nhân (NMĐHN) đầu tiên tại Ninh Thuận, đào tạo nguồn nhân lực đặc biệt là các chuyên gia về an toàn hạt nhân, và xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) là những ưu tiên hàng đầu hiện nay.

Với sự hỗ trợ của nước có nền công nghiệp điện hạt nhân phát triển như Pháp, Việt Nam sẽ có được đội ngũ chuyên gia giỏi và hệ thống VBQPPL tương đối hoàn thiện, đảm bảo an toàn cho các giai đoạn của NMĐHN.

Bộ trưởng Bộ KH&CN cũng mong muốn, bên cạnh hỗ trợ về đào tạo và xây dựng VBQPPL, Pháp sẽ chia sẻ với Việt Nam những kinh nghiệm về thông tin, tuyên truyền điện hạt nhân.


NangluongVietnam.vn

 

 

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động