RSS Feed for Việt Nam và Đan Mạch hợp tác phát triển điện gió | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 04:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam và Đan Mạch hợp tác phát triển điện gió

 - Ngày 8/11, tại Hà Nội, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý và Vestas - nhà sản xuất tua bin gió lớn nhất thế giới của Đan Mạch đã ký thỏa thuận hợp tác trong việc lập kế hoạch phát triển các nhà máy điện gió ở Việt Nam. Lễ ký thoả thuận này nhân sự kiện chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Chính phủ Đan Mạch.

>> Năng lượng gió đảm bảo nhu cầu năng lượng của toàn thế giới
>> Hỗ trợ giá đối với dự án điện gió nối lưới
>> Dự án điện gió Bạc Liêu chuẩn bị phát điện

 

Tham dự lễ ký kết có đại diện hai bên đối tác Việt Nam và Đan Mạch. (Ảnh: Kim Dung/CPV)

 

Vestas hiện cung cấp năng lượng gió cho hơn 70 quốc gia, đã lắp đặt được 65% MW và hơn 51 GW trong tổng công suất lắp đặt trên toàn thế giới.

Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý là nhà đầu tư xây dựng điện gió hàng đầu của Việt Nam.

Theo đó, hai bên sẽ nghiên cứu đánh giá chung môi trường kinh doanh, thị trường năng lượng và tiềm năng năng lượng gió ở Việt Nam, cũng như cơ hội hợp tác phát triển của hai bên. Trên cơ sở nghiên cứu này, hai bên sẽ xác định chiến lược hợp tác hiệu quả nhất, nhằm triển khai và thực hiện các dự án điện gió tại Việt Nam.

Ông Lê Dương Quang, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho rằng: trong những năm gần đây, việc phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, đặc biệt là lượng gió luôn thu hút sự quan tâm của các nước trong xu hướng phát triển xanh và bền vững trên thế giới, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng phát triển đó.

Bộ Công Thương đã tham mưu giúp Chính phủ Việt Nam ban hành nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư phát triển điện gió như: ưu đãi về thuế nhập khẩu, thuế thu nhập doanh nghiệp, ưu đãi về hạ tầng đất đai, hỗ trợ về giá điện cho các dự án điện gió nối lưới...

Ông Lidegaard - Bộ trưởng Môi trường, Năng lượng và Xây dựng của Đan Mạch cho biết, sự hợp tác này thực hiện dưới sự bảo trợ của Cơ quan hợp tác phát triển DANIDA, thuộc Bộ Ngoại giao Đan Mạch, tạo điều kiện tăng cường liên kết hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực tăng trưởng xanh.

NangluongVietnam.vn

 

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Lãnh đạo Trung Quốc đối mặt với thách thức lớn
Tổng thống Obama và 'vực thẳm ngân sách' Hoa Kỳ
GS Đặng Hùng Võ thừa nhận sai trong vụ Văn Giang

 

 

 

 

 

 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động