RSS Feed for Việt Nam coi trọng xây dựng cơ sở hạ tầng cho điện hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 19:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam coi trọng xây dựng cơ sở hạ tầng cho điện hạt nhân

 - Ngày 27/8, tại Hà Nội, Cục Năng lượng nguyên tử (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tổ chức “Hội thảo Kế hoạch phát triển nguồn nhân lực cho chương trình điện hạt nhân". Đây là dịp để các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đối với các quốc gia mới bắt đầu chương trình điện hạt nhân như Việt Nam.

>> Nâng cao nhận thức của người dân về phát triển điện hạt nhân
>> Xây dựng chính sách cho người lao động ngành điện hạt nhân

Tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Đình Tiến cho biết, Việt Nam rất coi trọng xây dựng cơ sở hạ tầng cho điện hạt nhân, đặc biệt là phát triển nguồn nhân lực về hạt nhân. Ngay sau khi Quốc hội thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư hai dự án điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và Ninh Thuận 2, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định phê duyệt Đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực năng lượng nguyên tử đến năm 2020” đồng thời thành lập Ban chỉ đạo về đào tạo và phát triển điện hạt nhân để triển khai Đề án.

Hiện Ban Chỉ đạo Quốc gia về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho năng lượng nguyên tử đã giao cho Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch tổng thể cho phát triển nguồn nhân lực nói chung; Tập đoàn Điện lực Việt Nam xây dựng kế hoạch đào tạo nhân lực cho dự án điện hạt nhân và Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng kế hoạch đào tạo cho các chuyên gia thuộc cơ quan quản lý, cơ quan pháp quy, cơ quan hỗ trợ kỹ thuật cũng như nghiên cứu triển khai. 

Thứ trưởng Lê Đình Tiến khẳng định, việc đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển điện hạt nhân nói riêng cũng như phát triển năng lượng nguyên tử nói chung tại Việt Nam hiện nay rất cần một kế hoạch tổng thể.

Do đó, đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ đã đề nghị các chuyên gia của IAEA và các chuyên gia quốc tế chia sẻ kinh nghiệm về phát triển nguồn nhân lực cho điện hạt nhân, nhằm giúp Việt Nam có được kế hoạch tốt nhất để phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực năng lượng nguyên tử nói chung và phục vụ cho dự án điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam nói riêng.

Trong ngày hôm nay (28/8) các chuyên gia quốc tế và chuyên gia Việt Nam tiếp tục tập trung trao đổi, thảo luận về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho nhà máy điện hạt nhân và lĩnh vực năng lượng nguyên tử; công tác đào tạo cán bộ quản lý, hoạch định chính sách và pháp luật trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử... Hội thảo sẽ kết thúc vào ngày mai (29/8).

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vũ khí và lối đánh Việt Nam: Một góc nhìn gần
Vì sao trong 'ồn ào' Thủ tướng Hun Sen im lặng?
"Một chuyến thăm lịch sử, một tầm nhìn chiến lược"
Nhiều người Trung Quốc vẫn ủng hộ 'kẻ thụt két quốc gia'
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng

Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động