RSS Feed for Vận hành thương mại Nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 18:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vận hành thương mại Nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới

 - Sự ra đời của Shams 1 là bước đi mạnh dạn của Chính phủ Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) nhằm hạn chế những phụ thuộc của nước này vào nguồn năng lượng hóa thạch đang ngày càng cạn kiệt. Không chỉ là giải pháp giúp đảm bảo an ninh năng lượng dài hạn, sự ra đời của Shams 1 còn giúp UAE khẳng định vị trí của nhà cung cấp năng lượng hàng đầu thế giới.

>> Nhà máy điện Mặt Trời lớn nhất thế giới chính thức vận hành
>> Nhà máy điện mặt trời lớn nhất Trung Mỹ đi vào hoạt động
>> Nhật dự kiến xây trang trại điện gió lớn nhất thế giới
>> Công bố tập bản đồ thế giới đầu tiên về năng lượng tái tạo
>> Ngành năng lượng mặt trời của Đức tiếp tục phát triển
>> Năng lượng tái tạo: Tiềm năng và thực trạng phát triển của Việt Nam (Kỳ 2)

Tổng thống UAE Sheikh Khalifa Bin Zayed Al-Nahyan dự buổi lễ khánh thành Shams 1

Nằm trên diện tích 2,5 km2, cánh đồng pin mặt trời trị giá 600 triệu USD sẽ cấp điện cho 20.000 nhà dân từ nguồn năng lượng xanh và sạch nhất con người có thể khai thác.

Với 258.000 gương gắn trên 768 máng parabol, hệ thống đặc biệt giúp tăng khả năng chuyển hóa quang năng từ ánh nắng mặt trời thành điện năng cho con người sử dụng.

Được đặt tên Shams 1, nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới tại Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất sẽ là bước đi tiên phong cho tham vọng sử dụng nguồn năng lượng xanh của quốc gia giàu dầu mỏ này.

"Cánh đồng" pin năng lượng mặt trời trải rộng trên khoảng diện tích 2,5 km 2 

Chính vì tính chất quan trọng của Shams 1 nên đích thân Tổng thống UAE Sheikh Khalifa Bin Zayed Al-Nahyan đã dự buổi lễ khánh thành.

Nằm trong vùng sa mạc rộng lớn và nóng bỏng của Abu Dhabi, Shams 1 có khả năng cung cấp nguồn điện sạch lên tới 100 MW và trở thành nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới.

Sự ra đời của Shams 1 là bước đi mạnh dạn của Chính phủ UAE nhằm hạn chế những phụ thuộc của nước này vào nguồn năng lượng hóa thạch đang ngày càng cạn kiệt. Không chỉ là giải pháp giúp đảm bảo an ninh năng lượng dài hạn, sự ra đời của Shams 1 còn giúp UAE khẳng định vị trí của nhà cung cấp năng lượng hàng đầu thế giới.

Theo kế hoạch, từ nay cho đến năm 2030, UAE sẽ giảm 25% sự phụ thuộc vào dầu mỏ để đáp ứng các nhu cầu năng lượng trong nước, vốn chỉ chiếm 1% vào thời điểm này. Shams 1 cũng giúp tiểu vương quốc Abu Dhabi có thêm 7% năng lượng từ các nguồn tái tạo, nguồn năng lượng sạch đang được cả thế giới tìm cách khai thác.

 CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Tổng Bí thư Tập Cận Bình và "giấc mơ Trung Hoa"
Trận chiến Gạc Ma 1988: Một thiên sử anh hùng
Tổng thống Obama sẽ đưa hồ sơ Biển Đông ra thượng đỉnh
Nam - Bắc Triều Tiên chuẩn bị chiến tranh?
Báo quốc tế 'đồn đoán' về tương lai cảng Cam Ranh
Người Nga và kịch bản Trung Quốc tấn công Nga

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động