RSS Feed for TEPCO tiếp tục bị chỉ trích | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 17:26
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

TEPCO tiếp tục bị chỉ trích

 - Ủy ban điều tra chính phủ Nhật Bản vừa đưa ra công bố báo cáo điều tra mới nhất, trong đó liên tục chỉ trích Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), đơn vị điều hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1, nơi xảy ra cuộc khủng hoảng hạt nhân sau vụ động đất sóng thần hồi tháng 3/2011.

>> Nhật Bản tái khởi động lò phản ứng hạt nhân
>> Lò phản ứng số 3 Nhà máy điện hạt nhân Ohi đã phát điện trở lại
>> Điện hạt nhân - 'An ninh quốc gia' của Nhật Bản

Nhật Bản đang điều tra một báo cáo cho rằng, các công nhân của một nhà thầu phụ của TEPCO làm việc tại Fukushima 1 bị ép buộc che giấu mức độ bức xạ. Ảnh: AFP

Báo cáo của Ủy ban gồm 10 thành viên, do giáo sư Đại học Kỹ thuật Tokyo Yotaro Hatamura dẫn đầu, các biện pháp TEPCO chuẩn bị cho thảm họa là ‘không đủ’ và xử lý cuộc khủng hoảng là ‘không thích hợp’.

Báo cáo cho rằng, hơn 1 năm sau thảm họa, TEPCO đã không nỗ lực điều tra rõ nguyên nhân của vụ khủng hoảng này.

Đây là báo cáo thứ 4 và cũng là báo cáo cuối cùng về thảm họa được công bố giữa lúc các cuộc biểu tình phản đối hạt nhân tại Nhật Bản bùng nổ quyết liệt.

Trước đó, ngày 5/7, một báo cáo của Ủy ban Điều tra độc lập sự cố hạt nhân Fukushima của Quốc hội đã kết luận rằng, sự cố tại nhà máy điện hạt nhân này là do ‘con người gây ra’, chứ không chỉ do động đất và sóng thần.

Hồi tháng 2, một báo cáo khác cũng kết luận, TEPCO có thể và nên làm nhiều hơn. TEPCO càng bị chỉ trích nhiều hơn khi giới chức Nhật Bản đang điều tra một báo cáo cho rằng, các công nhân của một nhà thầu phụ của TEPCO làm việc tại Fukushima 1 bị ép buộc che giấu mức độ bức xạ.

NangluongVietnam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động