RSS Feed for SV Việt Nam theo học chương trình ĐHN Nhật tăng cao | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 22:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

SV Việt Nam theo học chương trình ĐHN Nhật tăng cao

 - Khóa học 11 khai giảng, nâng tổng số học viên Việt Nam lên 455 người được đào tạo về “Công nghệ nhà máy điện hạt nhân" của Tập đoàn Toshiba.

Việt - Nga nhất trí tiếp tục xây nhà máy điện hạt nhân

Thông tin trên được ông Tetsuya Noda, Giám đốc công nghệ công ty hệ thống năng lượng điện hạt nhân của Tập đoàn Toshiba thông báo tại lễ trao học bổng Toshiba năm 2016 và khai giảng khóa đào tạo lần thứ 11 về “Công nghệ nhà máy điện hạt nhân”, ngày 23/9.

Theo ông Tetsuya Noda, việc hợp tác đạo tạo nhân lực sẽ góp phần phát triển nguồn năng lượng hạt nhân trong tương lai. Ảnh: Song Anh

Khóa học sẽ diễn ra trong 7 tuần, bắt đầu từ 23/9 đến 4/11/2016. Mỗi học viên sau khi vượt qua kì thi cuối khóa học sẽ được nhận chứng chỉ của Tập đoàn Toshiba.

Ba học viên xuất sắc nhất khóa sẽ được tham quan một số cơ sở điện hạt nhân của Tập đoàn Toshiba ở Nhật Bản.

Ông Huỳnh Quyết Thắng, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội, cho biết, nhu cầu và số sinh viên theo học chương trình Toshiba tăng dần hàng năm. Năm nay, có 40 học viên, tăng gần gấp đôi so với năm 2009.

Chương trình dạy thay đổi đáng kể theo chiều hướng chuyên sâu, phức tạp và đa dạng hóa hơn. Mục đích cơ bản là nhằm đáp ứng như cầu ngày càng tăng trong mục đích đào tạo nhân lực cho chương trình phát triển điện hạt nhân của Việt Nam.

Theo ông Tetsuya Noda, trong số các loại năng lượng tái tạo, năng lượng gió và năng lượng mặt trời, là 2 loại năng lượng có mật độ thấp, phụ thuộc nhiều vào thiên nhiên, đòi hỏi nhiều diện tích và các điều kiện đặc chủng.

Khác với năng lượng gió và mặt trời, năng lượng hạt nhân không đòi hỏi nhiều diện tích, nguồn phát điện ổn định.

Ông Tetsuya Noda cho rằng, việc hợp tác đạo tạo nhân lực ngành năng lượng hạt nhân giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ góp phần phát triển nguồn năng lượng này trong tương lai.

Dịp này, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng và ông Noda đã trao 10 suất học bổng Toshiba cho các sinh viên của Viện Kỹ thuật hạt nhân và Vật lý môi trường,Viện Khoa học và Kỹ thuật Nhiệt lạnh đã có thành tích học tập tốt trong năm học 2015- 2016.

Việc trình chiếu chuyến thăm quan Nhật Bản của 5 học viên xuất sắc năm 2015, như một sự khích lệ tinh thần cho các học viên chuẩn bị bước vào khóa học lần thứ 11 cũng như khả năng các kỹ sư Việt Nam làm việc tại Toshiba Nhật bản.

Đến nay đã có 15 kỹ sư Việt Nam làm việc tại trụ sở chính của Toshiba tại Nhật Bản.

SONG ANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động