RSS Feed for ROSATOM vẫn cấp đủ nhiên liệu hạt nhân cho đối tác nước ngoài | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 06:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ROSATOM vẫn cấp đủ nhiên liệu hạt nhân cho đối tác nước ngoài

 - Mặc dù cơ quan quản lý nhà nước về hạt nhân của Ukraina đã áp đặt lệnh cấm vận chuyển sản phẩm từ chu trình nhiên liệu hạt nhân bằng đường sắt qua lãnh thổ của Ukraina từ ngày 28/1/2014, tuy nhiên, Công ty nhiên liệu TVEL thuộc Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (ROSATOM) vẫn cam kết cung cấp đủ nhiên liệu cho các nhà máy điện hạt nhân nước ngoài, bằng cách sử dụng phương tiện vận tải được cấp phép khác.

>> "Công nghệ điện hạt nhân Nga an toàn hơn châu Âu"
>> Rosatom đạt 74 tỷ USD tổng giá trị đơn hàng trong năm 2013
>> Tại sao cần điều chỉnh tiến độ dự án điện hạt nhân?

ROSATOM cho biết, ngay trong tuần tới nhiên liệu hạt nhân sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không tới các nhà máy điện hạt nhân thuộc khối Slovak.

Ông Ivan Genov, Giám đốc điều hành nhà máy điện hạt nhân Kozloduy của Bulgary đã tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với các nhà báo rằng: "Các chính sách ở Ukraina sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ việc cung cấp nhiên liệu mới tới nhà máy điện hạt nhân Kozloduy cũng như việc vận chuyển nhiên liệu đã qua sử dụng. Trong tình thế này, chúng tôi có một giải pháp là vận chuyển toàn bộ nhiên liệu từ Nga bằng đường hàng không".

Ông Ivan Genove còn cho biết thêm: "Phương án này đã được thử nghiệm. Tuy nhiên, tại thời điểm này các lò 5 và 6 của nhà máy Kozloduy sẽ không cần tiếp thêm nhiên liệu mà vẫn có thể duy trì hoạt động cho đến mùa xuân năm sau bằng cách sử dụng nguồn nhiên liệu dự phòng".

ROSATOM cam kết sẽ cung cấp đủ nhiên liệu cho các nhà máy điện hạt nhân nước ngoài bằng đường hàng không, sau khi có lệnh cấm vận chuyển sản phẩm từ chu trình nhiên liệu hạt nhân bằng đường sắt qua lãnh thổ của Ukraina .

ROSATOM hiện có hơn 350 đối tác là các công ty, tổ chức nghiên cứu và phát triển hoạt động trong các lĩnh vực hạt nhân dân sự và quốc phòng. Với gần 70 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hạt nhân, ROSATOM là tập đoàn hàng đầu trên thế giới về công nghệ và năng lực cung cấp các giải pháp cho ngành công nghiệp năng lượng nguyên tử tiên tiến.

ROSATOM hoạt động trên quy mô toàn cầu, cung cấp các dịch vụ toàn diện trong lĩnh vực hạt nhân, từ việc làm giàu uranium tới hoạt động xử lý chất thải hạt nhân.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Chuyện "bầu" Kiên đánh vàng thành… bài giảng
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Tay chơi nghiệp dư trong cục diện châu Á-Thái Bình Dương
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động