RSS Feed for Rosatom tặng kỷ niệm chương cho 6 nhà khoa học hạt nhân Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 20:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Rosatom tặng kỷ niệm chương cho 6 nhà khoa học hạt nhân Việt Nam

 - Theo TTXVN, ngày 18/3, trong khuôn khổ cuộc Gặp mặt Hữu nghị Việt-Nga tổ chức tại thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), 6 nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử, nghiên cứu hạt nhân của Việt Nam đã được Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (Rosatom) trao tặng Kỷ niệm chương ngành công nghệ hạt nhân.

>> "Điện hạt nhân giúp củng cố nền tảng công nghiệp quốc gia"
>> "Công nghệ điện hạt nhân Nga an toàn hơn châu Âu"
>> Rosatom đạt 74 tỷ USD tổng giá trị đơn hàng trong năm 2013
>> ROSATOM vẫn cấp đủ nhiên liệu hạt nhân cho đối tác nước ngoài
>> Việt Nam có trách nhiệm với quốc tế về an ninh hạt nhân
>> Chính sách thu hút chuyên gia về năng lượng nguyên tử

Các cá nhân gồm: giáo sư Phạm Duy Hiển (nguyên Phó chủ tịch Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam), giáo sư Nguyễn Văn Đạt (nguyên Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Kỹ thuật Hạt nhân Thành phố Hồ Chí Minh), tiến sỹ Trần Hà Anh (nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt) và ba vị nguyên Viện phó Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt là giáo sư Ngô Quang Huy, phó giáo sư Nguyễn Mộng Sinh và tiến sỹ Phạm Quốc Trinh.

Kỷ niệm chương lần đầu tiên được Rosatom trao tặng các chuyên gia của Việt Nam, ghi nhận sự cống hiến của các nhà khoa học cho sự hiện đại hóa và phát triển của lĩnh vực nghiên cứu hạt nhật tại Đà Lạt.

Ngoài ra, Rosatom cũng trao giấy chứng nhận danh dự cho các cán bộ, nhân viên của Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt đã đóng góp cho việc khôi phục và mở rộng lò phản ứng hạt nhân trong những năm từ 1982-1984.

Bộ Khoa học và Công nghệ cũng đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khoa học và Công nghệ” tặng 13 chuyên gia cao cấp của Nga đã từng giúp Việt Nam khôi phục và mở rộng lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt.

Phát biểu tại cuộc Gặp gỡ Hữu nghị Việt-Nga, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Đình Tiến khẳng định, Việt Nam luôn trân trọng và biết ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ quý báu của Liên Xô trước đây và Liên bang Nga sau này trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

Thứ trưởng Lê Đình Tiến cũng nhấn mạnh trong đó có sự giúp đỡ của Nga trên lĩnh vực năng lượng nguyên tử, hiện đang tiếp tục được thực hiện với dự án lò phản ứng hạt nhân mới và một trung tâm khoa học công nghệ hạt nhân sẽ triển khai trong thời gian tới.

Gặp gỡ Hữu nghị Việt-Nga là sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 30 năm khôi phục và mở rộng lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt và 60 năm Năng lượng Nguyên tử.

Chuỗi hoạt động kỷ niệm gồm chương trình mít tinh, hội nghị chuyên đề lò phản ứng, giao lưu hữu nghị, triển lãm ảnh lịch sử về hợp tác Nga-Việt trên lĩnh vực năng lượng nguyên tử.

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Chuyện "bầu" Kiên đánh vàng thành… bài giảng
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Tay chơi nghiệp dư trong cục diện châu Á-Thái Bình Dương
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động