RSS Feed for Rosatom đạt 74 tỷ USD tổng giá trị đơn hàng trong năm 2013 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 09:20
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Rosatom đạt 74 tỷ USD tổng giá trị đơn hàng trong năm 2013

 - Từ mức 65,9 tỷ USD trong năm 2013, giá trị đơn hàng quốc tế của Rosatom đã tăng lên mức 74 tỷ USD trong năm 2013, chưa kể đến hợp đồng HEU-LEU với Mỹ đã hoàn tất với giá trị 12,5 tỷ USD.

>> "Điện hạt nhân giúp củng cố nền tảng công nghiệp quốc gia"
>> Nga sẽ giao công nghệ điện hạt nhân an toàn nhất cho Việt Nam
>> Nga hướng đến xuất khẩu công nghệ điện hạt nhân
>> Nga sẽ xây dựng nhà máy điện hạt nhân cho Bangladesh
>> Rosatom hỗ trợ Nam Phi phát triển năng lượng nguyên tử
>> Nga tiếp tục phát triển điện hạt nhân với công nghệ an toàn nhất

NGUYỄN TÂM

Rosatom cho biết, Jordan, Phần Lan, Bangladesh đều đã lựa chọn công nghệ của Rosatom để ứng dụng cho các nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của các nước này. Vừa qua, nhà máy điện hạt nhân Kudankulam tại miền Nam Ấn Độ đã đi vào vận hành. Quá trình thi công lò phản ứng thứ hai đã được Rosatom hoàn tất và nhiên liệu đang chuẩn bị đưa vào.

Nhà máy điện hạt nhân Kudankulam của Ấn Độ 

Công tác thi công tại nhà máy điện hạt nhân Điền Loan (Trung Quốc) và Ostrovets (Be-la-rút) vẫn được tiếp diễn. Trong khi đó các chuyên gia của Rosatom đã bắt đầu tiến hành khảo sát cho nhà máy điện hạt nhân Ruppur (Bangladesh).

Cuối tháng 12/2013, Rosatom đã ký kết hợp đồng với Phần Lan về việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Hanhikivi 1 dựa trên thiết kế thế hệ 3+. Hợp đồng cung cấp nhiên liệu liên quan cũng đã được ký kết sau đó không lâu.

Trong năm 2013, Rosatom đã bàn giao nhà máy điện hạt nhân Bushehr cho Iran, đây là nhà máy được xây dựng trên một phần hạ tầng và công trình có sẵn.

Tại nước Nga, hiện nay Rosatom tiếp tục quá trình thi công 7 lò phản ứng tại 5 địa điểm như: lò phản ứng thứ 4 của nhà máy điện hạt nhân Beloyarsk (vùng Sverdlovsk), lò phản ứng thứ 3 và thứ 4 tại nhà máy điện hạt nhân Rostov, 2 lò phản ứng đầu tiên của nhà máy Novovoronezh II và 2 lò phản ứng đầu tiên của nhà máy Leningrad II.

Ngoài ra, chưa kể đến một số hợp đồng được Rosatom ký kết với Vương quốc Anh và các hợp đồng cung cấp thiết bị, nhiên liệu cho giai đoạn vận hành đầu tiên tại nhà máy điện hạt nhân của Trung Quốc, Phần Lan…

Mới đây nhất, ngày 14/1 tại Novo-Ogarevo, dưới dự chứng kiến của Tổng thống Nga V.Putin và Thủ tướng Hungary V.Urban, một thỏa thuận hợp tác liên chính phủ đã được ký kết trong việc ứng dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình. Theo đó, các công ty của Nga sẽ cung cấp nhiên liệu và dịch vụ cho việc thi công 2 lò phản ứng VVER công suất cao tại nhà máy điện hạt nhân Paks.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Tình hình châu Á 2014: Dự báo bất ngờ sau bất ổn
Nếu Mỹ chọn phương án đối đầu với Iran?
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử
Bình luận của chuyên gia Nhật về Quân cảng Cam Ranh
Chính sách "ngoại giao độc tài" Trung Quốc quay về phản chủ

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động