RSS Feed for Phát triển năng lượng tái tạo: Thứ sáu 29/03/2024 16:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phát triển năng lượng tái tạo: "Trung Quốc sẽ vượt châu Âu"

 - Hãng tin Reuters ngày 1/4 trích dẫn báo cáo của cơ quan nghiên cứu thị trường IHS cho biết: Năm 2014 Trung Quốc sẽ vượt qua châu Âu để trở thành thị trường lớn nhất thế giới về lĩnh vực năng lượng tái tạo nói chung và lĩnh vực điện mặt trời nói riêng.

>> Mỹ tố Trung Quốc trốn thuế chống bán phá giá pin năng lượng
>> Trung Quốc phát triển thị trường quang điện nội địa


Năm 2013, Chính phủ Trung Quốc đã đề ra mục tiêu là đến năm 2015 công suất phát điện bằng năng lượng mặt trời của quốc gia này phải nâng lên trên 35 GW.


Số liệu của IHS cho thấy, năm 2014, Trung Quốc dự kiến lắp đặt khoảng 13GW công suất điện mặt trời, chiếm khoảng 28% thị trường toàn cầu. Năm 2013 Trung Quốc đã đạt công suất 10GW. Trong khi, tổng công suất lắp đặt điện mặt trời của khu vực châu Âu năm 2014 dự kiến sẽ giảm xuống còn 9,7 GW. Con số này đã giảm liên tục 3 năm sau khi đạt kỷ lục 19GW vào năm 2011.

Năm 2013, Chính phủ Trung Quốc đã đề ra mục tiêu là đến năm 2015 công suất phát điện bằng năng lượng mặt trời của quốc gia này phải nâng lên trên 35 GW.

Báo cáo của IHS cho rằng, trọng tâm sử dụng các sản phẩm năng lượng mặt trời trên thế giới hiện nay đang chuyển hướng từ châu Âu sang châu Á. Bởi Chính phủ các nước châu Âu đã giảm trợ giá đối với các sản phẩm năng lượng tái tạo. Trong khi đó tại châu Á lại đang thực hiện chính sách trợ giá đối với lĩnh vực này.

Trong năm 2014, dự kiến, tổng công suất lắp đặt năng lượng mặt trời trên thế giới sẽ tăng hơn 20% (khoảng 46 GW).

Theo thống kê của Hiệp hội Công nghiệp Quang điện châu Âu  - EPIA, năm 2012 tổng công suất điện năng lượng mặt trời trên toàn cầu đạt 102GW.

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
"Canh bạc" toàn cầu của Hoa Kỳ đang thu nhỏ
Người Nga đang nghĩ gì về Tổng thống Putin?
Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động