RSS Feed for Người dân Nga ủng hộ xây Nhà máy điện hạt nhân Kursk-2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 17:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Người dân Nga ủng hộ xây Nhà máy điện hạt nhân Kursk-2

 - Cộng đồng dân cư ở quận Kurchatov, khu vực Kursk (Nga) đồng tình ủng hộ xây dựng Nhà máy điện hạt nhân Kursk-2 tại buổi điều trần đánh giá tác động về mặt sinh thái để xây dựng dự án, nhằm thay thế nhà máy hiện đang hoạt động sắp hết thời gian vận hành giữa cơ quan quản lý, chính quyền quận Kurchatov với người dân, doanh nghiệp, các tổ chức khoa học, y tế, quy hoạch xây dựng và vận hành nhà máy...

>> Rosatom khởi công nhà máy điện hạt nhân ở Bangladesh
>> Công nghệ mới của Rosatom ứng dụng thành công tại Ấn Độ
>> Rosatom hỗ trợ Nam Phi phát triển năng lượng nguyên tử
>> Fennovoima muốn đầu tư nhà máy điện hạt nhân với Rosatom
>> Nga ứng dụng phương pháp "trẻ hóa" nhà máy điện hạt nhân
>> Rosatom sẽ xây dựng máy laser lớn nhất thế giới

Mô hình Nhà máy điện hạt nhân Kursk-2 

Theo ông Vladimir Potsygapun, Ủy ban Năng lượng của Thượng viện Duma Quốc gia của Liên bang Nga, dự án VVER-TOI đã được quy hoạch và sẽ được thực hiện tại Nhà máy Điện hạt nhân Kursk-2. Đây là nhà máy được đầu tư công nghệ tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn nhất. Vị trí của nhà máy Kursk-2 sẽ cho thấy biểu đồ phát triển của ngành công nghiệp hạt nhân trong nước theo hướng an toàn, hiệu quả và cạnh tranh hơn.

Giải thích thêm lý do dự án được cộng đồng dân cư nhiệt tình ủng hộ, ông Alexander Zubarev, Phó Thống đốc thứ nhất vùng Kursk cho hay, dự án là một nhân tố ổn định cho toàn bộ khu vực Kursk. Đây là cơ hội cho sự phát triển của toàn bộ vùng Chernozemie trong nhiều năm tới. Dự án sẽ thu hút được nguồn vốn lớn, đem lại công ăn việc làm cho hàng nghìn người dân quanh khu vực, phát triển cơ sở hạ tầng, đồng thời đóng góp vào ngân sách khoản tiền lớn.

Ông Vyacheslav Fediukin, Giám đốc Nhà máy điện hạt nhân Kursk cho biết, nhà máy Kursk đáp ứng các yêu cầu của an toàn phóng xạ và sinh thái đối với thiên nhiên và người dân. Công trình nhà máy bảo tồn các hệ tự nhiên, duy trì tính nguyên vẹn và các chức năng hỗ trợ cuộc sống. Cùng đó, thiết kế của dự án VVER-TOI không gây ra bất kỳ tác động phóng xạ nào đối với người dân cũng như môi trường trong suốt quá trình hoạt động. Ảnh hưởng phóng xạ của Nhà máy điện hạt nhân Kursk-2 thấp hơn hàng nghìn lần so với thống kê tin cậy tối đa trên cơ sở tự nhiên.

Nhà máy điện hạt nhân Kursk đang hoạt động, sắp hết thời gian vận hành.

Ngôi làng của vùng Mararovka, tại quận Kurchatov là địa điểm được Rosatom lựa chọn để xây dựng dự án.

Để có những thông tin chính xác về dự án, công ty Rosenergoatom Concern đã tổ chức 5 chuyến thị sát kỹ thuật đến các công trường dự án và 5 phiên họp bàn tròn của các nhà quản lý Nhà máy điện hạt nhân Kursk cùng với các lãnh đạo địa phương, cộng đồng dân cư với nhiều thành phần khác nhau. Toàn bộ thông tin cũng được công khai đăng tải trên các hãng thông tấn khu vực và của Liên bang Nga.

LÊ MỸ(Nguồn tin: Rosatom Newsletter)

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Ý định khó đoán của Trung Quốc và dấu hỏi về sách Mỹ
Vinashin trở về với 'vạch xuất phát'
Những siêu dự án quân sự bí mật của Trung Quốc
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Trung Quốc thay đổi học thuyết phiên bản "made in China"
Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc
Nga quyết định cải tổ không quân nhằm tránh thảm họa

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động