RSS Feed for Ngành năng lượng mặt trời của Đức tiếp tục phát triển | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 23:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ngành năng lượng mặt trời của Đức tiếp tục phát triển

 - Các công ty năng lượng tái tạo của Đức, thị trường năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới, tiếp tục đà tăng trưởng ngay cả sau khi các khoản trợ cấp bị cắt giảm. Tổng công suất lắp đặt panel năng lượng mặt trời đã đạt 7.634MW trong năm 2012, tăng 2% so với con số 7.485MW trong năm 2011 (theo số liệu của Bộ Môi Trường - Đức). Kết quả này cũng đã tăng gấp đôi con số 3.500MW mà Chính phủ Đức đã đề ra.

 

>> Nước Đức đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo
>> Nước Đức trước dự đoán bùng nổ năng lượng mặt trời
>> Thừa Thiên Huế khởi công Tổ hợp pin mặt trời 300 triệu USD

 

Cũng theo số liệu cho thấy, việc lắp đặt trong Quý IV đã giảm 68% so với cùng kỳ năm 2011 do các chính sách hỗ trợ phát triển năng lượng tái tạo bị cắt giảm từ tháng 10 bắt đầu có hiệu lực.

Ông Ingo Stube, người phát ngôn của Bộ Môi Trường - Đức, cho biết: “Hơn 80% tổng công suất lắp đặt quang điện đã được thực hiện trong 9 tháng đầu năm. Bộ cũng lên kế hoạch lắp đặt thêm từ 4.000 đến 4.500MW điện mặt trời trong năm nay”.

Thủ tướng Đức, Angela Merkel, đã cắt giảm các khoản trợ cấp năng lượng tái tạo nhằm giảm bớt gánh nặng lên hóa đơn tiền điện của người tiêu dùng sử dụng năng lượng tái tạo tại Đức. Tuy nhiên, mức thuế cao hơn thị trường vẫn ở mức độ cho phép các công ty kinh doanh có lợi nhuận, trong khi đó giá thành thiết bị vẫn tiếp tục giảm trong bối cảnh cung đang vượt quá cầu.

Theo thông tin của tờ Die Welt, bang Saxony có kế hoạch đề xuất giải pháp cải tổ hệ thống trợ cấp năng lượng sạch của bang lên Thượng viện vào cuối tháng này. Theo bản đề xuất, mà trong đó yêu cầu năng lượng tái tạo phải chiếm tỷ lệ nhất định trong cơ cấu điện của quốc gia theo hình mẫu hạn ngạch “quota” của Thụy Điển và tìm cách giảm chi phí tăng trưởng năng lượng tái tạo bằng các nguồn lực hiệu quả hơn.

Bộ trưởng Bộ Môi trường - Đức, ông Peter Altmaier cho biết, hiện Bộ Môi trường đang có kế hoạch đề xuất thay đổi hệ thống ngay trong tháng 3 năm 2013, nhằm xoa dịu sự phản ứng mạnh mẽ từ người dân trước tình trạng chi phí năng lượng tăng cao, trước cuộc bầu cử vào mùa thu. Các khoản trợ cấp năm nay sẽ lên tới 20,4 tỷ Euro, được hỗ trợ trực tiếp vào hóa đơn tiền điện của người dân, thông qua 4 công ty phân phối điện trên cả nước.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Mỹ - Nga và cuộc đua không quân chiến lược
"Nhận diện lợi ích nhóm"
Trung Quốc là mối đe dọa quân sự lớn
Việt Nam là trụ cột chính sách Biển Đông của Ấn Độ
Triều Tiên không thể cải cách theo mô hình Việt Nam?

Theo: Diễn đàn năng lượng mặt trời

www.nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động