RSS Feed for Nga và Trung Quốc hợp tác điện hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 05:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nga và Trung Quốc hợp tác điện hạt nhân

 - Tổng Giám đốc Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (ROSATOM), ông Sergey Kirienko vừa có buổi làm việc với Tập đoàn Hạt nhân Quốc gia Trung Quốc (CNNC) ông Tiền Trí Dân. Thảo luận về tăng cường hợp tác giữa 2 quốc gia trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân.

Nga và Hungary ký hợp tác về nhân lực điện hạt nhân

 

Trong những năm qua, Nga và Trung Quốc đã có nhiều hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân như: ROSATOM và CNNC đã ký hiệp định để tiến hành các cuộc thảo luận về phương thức hợp tác xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở quốc gia thứ ba.

Bên cạnh đó, cuối tháng 7/2014, ROSATOM Overseas và CNNC New Energy của Trung Quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ xây dựng nhà máy điện hạt nhân nổi.

Với sự hỗ trợ từ ROSATOM, Trung Quốc đã xây dựng 2 tổ máy thuộc Nhà máy điện hạt nhân Điền Loan, và 2 tổ máy khác cũng đang được thi công.

Trong khi đó, quá trình đàm phán xây dựng tổ máy thứ 7 và 8 của Nhà máy điện hạt nhân Điền Loan cũng đang được thực hiện.

Đồng thời, Nga và Trung Quốc đang thảo luận về khả năng xây dựng các nhà máy điện hạt nhân tại Trung Quốc Đại Lục, nơi nhu cầu điện năng đang hết sức cấp bách.

Trong tháng 8/2015, ROSATOM được đề xuất xây dựng 2 tổ máy tại đây. Thêm vào đó, các đàm phán về dự án lò phản ứng nơtron nhanh vẫn đang được hai bên thảo luận.

Người đứng đầu Tập đoàn Hạt nhân Quốc gia Trung Quốc khẳng định, Trung Quốc muốn sử dụng năng lượng từ các nhà máy điện hạt nhân nổi để cung cấp cho các đảo và các mỏ khai thác hydrocarbon ngoài khơi.

Còn phía Nga quan tâm tới việc xây dựng một chuỗi, thay vì chỉ một nhà máy điện hạt nhân.

BÙI KHÔI (Nguồn: Rosatom.ru)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động