RSS Feed for Nga và Nigeria thiết lập trung tâm hạt nhân đa chức năng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 17:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nga và Nigeria thiết lập trung tâm hạt nhân đa chức năng

 - Nga và Nigeria vừa ký kết thỏa thuận liên chính phủ về hợp tác thiết kế, xây dựng, sử dụng và tháo dỡ Trung tâm Nghiên cứu Hạt nhân Đa Chức năng.

ROSATOM và IAEA thỏa thuận tăng cường an toàn bức xạ

Thỏa thuận này được ký kết trong khuôn khổ chuyến công tác của ông Nikolay Spassky, Phó Tổng Giám đốc của ROSATOM tới Nigeria đầu tháng 10/2015. Trong khuôn khổ làm việc, ông Nikolay Spassky đã tổ chức các buổi đàm phán với ông Franklin Erepamo Osaisai, Chủ tịch Ủy ban Năng lượng Nguyên tử Nigeria (NAEC). Ông Nikolay Udovichenlo, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền của Nga tại Nigeria cũng tham giam vào các buổi đàm phán này.

Công việc quy định trong văn bản đã được triển khai trong những tháng gần đây, các bên liên quan dự tính rằng biên bản ghi nhớ sẽ được ký tại Moscow vào cuối năm tới.

Đầu tháng 4, Bloomberg đã trích lời ông Osaisai nói rằng Nigeria đang đàm phán với ROSATOM để xây dựng cơ sở hạt nhân với công suất lắp đặt 4.8 GW sẽ được xây dựng vào năm 2035.

Tháng 6 năm 2012, Nga và Nigeria đã ký kết thỏa thuận liên chính phủ về hợp tác trong thiết kế, xây dựng, khai thác và tháo dỡ nhà máy điện hạt nhân tại Nigeria. Đây là thỏa thuận khung xác định các nguyên tắc và điều kiện chính cho hợp tác xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Nigeria. Đặc biệt, các bên đạt được thỏa thuận trong việc chuẩn bị xây dựng nhà máy điện hạt nhân cũng như hoàn thiện khung pháp lý cho lĩnh vực hạt nhân tại Nigeria.

NGUYỄN DỊU (Nguồn: allfica.com)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động