RSS Feed for Nga sẵn sàng xây dựng các dự án ĐHN thế hệ mới cho ASEAN | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 10:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nga sẵn sàng xây dựng các dự án ĐHN thế hệ mới cho ASEAN

 - Phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Nga - ASEAN 2, Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh: “Mức độ hợp tác giữa Nga và ASEAN trong lĩnh vực nhiên liệu và năng lượng cần được nâng lên tầm cao mới. Phía Nga đã sẵn sàng tiến vào thị trường này và cung cấp cho các nước thành viên ASEAN những dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân thế hệ mới”.

Lò phản ứng thế hệ 3+ chuẩn bị phát điện

Hội nghị Thượng đỉnh Nga - ASEAN 2.

Tổng thống Putin khẳng định, Nga đã sẵn sàng hợp tác với các nước Đông Nam Á trong xây dựng các lò phản ứng thế hệ 3+, tuân thủ theo những quy chuẩn an toàn hiện đại “hậu Fukushima” và có các đặc tính kinh tế - kỹ thuật tiên tiến.

Ông Putin cho biết: "Dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam - Ninh Thuận 1 của Việt Nam do Nga đảm nhiệm, bao gồm cả việc thiết lập Trung tâm Khoa học và Công nghệ...".

Mới đây, Nga và Indonesia đã ký kết biên bản ghi nhớ xây dựng nhà máy điện hạt nhân và tổ máy điện hạt nhân nổi.

Trong các nước thuộc khối ASEAN, bao gồm: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singarpore, Thái Lan, Brunei, Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam, Nga đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình với Thái Lan, Lào, Myanmar, Campuchia. Nga cũng sẵn sàng tham gia vào xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Malaysia.

NGUYỄN DỊU (Nguồn: Rosatom)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động