RSS Feed for Nga giúp Ai Cập khảo sát xây nhà máy điện hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 15:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nga giúp Ai Cập khảo sát xây nhà máy điện hạt nhân

 - Công ty Rosatom Overseas và Cơ quan chuyên trách về nhà máy điện hạt nhân Ai Cập vừa ký Thỏa thuận Phát triển Dự án nhằm định hình thiết kế nhà máy điện hạt nhân với tổ hợp lọc nước biển.

Việt-Nga hợp tác nghiên cứu, tuyên truyền điện hạt nhân
Công bố nhà thầu phụ dự án điện hạt nhân Hanhikivi

Một thỏa thuận chung về một dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân mới vừa được Tổng thống Nga Vladimir Putin với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El Sisi thảo luận tại hội đàm chính thức mới đây.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El Sisi. (Ảnh: AP)

Trong dịp này, Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (Rosatom) và Bộ Điện lực và Năng lượng Tái tạo Ai Cập đã đạt được đồng thuận trong việc khởi động các cuộc thảo luận chi tiết về dự án đầy tiềm năng này và trách nhiệm của các bên liên quan.

Công ty Rosatom Overseas và Cơ quan chuyên trách về nhà máy điện hạt nhân của Ai Cập (NPPA) đã củng cố mức độ hợp tác qua việc ký Thỏa thuận Phát triển Dự án (PDA).

Thỏa thuận này định hình thiết kế của nhà máy điện hạt nhân với tổ hợp lọc nước biển, cũng như xác định hợp tác trong các lĩnh vực quan trọng khác.

Tổng giám đốc Rosatom, ông Sergey Kirienko khẳng định: “Thỏa thuận Phát triển Dự án được ký kết  tạo điều kiện xây dựng 2 tổ máy trên tổng số 4 tổ máy theo kế hoạch.

Tuy nhiên, theo Tổng giám đốc Rosatom, trong thời gian ngắn, hai bên cần chuẩn bị ký hai hiệp ước liên chính phủ về xây dựng nhà máy điện hạt nhân và nguồn vốn đầu tư cho dự án.

Ông Sergey Kirienko cũng cho hay, suốt quá trình đàm phán, chúng tôi đặt ra những nhiệm vụ phải hoàn thành với tốc độ nhanh nhất và Rosatom đã sẵn sàng cho việc này.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động