RSS Feed for WB tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 15:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

WB tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo

 - Đó là khẳng định của bà Viktoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng, tại Hà Nội.

Tin vui cho các nhà đầu tư năng lượng tái tạo

Trao đổi với Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng về Chương trình Phát triển Năng lượng Tái tạo (REDP) và chương trình hợp tác với Bộ Công Thương trong lĩnh vực năng lượng, bà Kwakwa đã thông báo về kế hoạch vốn vay phân bổ của WB cho Chương trình REDP và khoản hỗ trợ kỹ thuật nhằm hỗ trợ khu vực tư nhân của Việt Nam tham gia vào phát triển năng lượng tái tạo.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao WB đã hỗ trợ đẩy nhanh dự án sau khi được khởi động. Nhờ có chính sách phát triển năng lượng hợp lý về giá điện và tài chính, các nhà đầu tư nhỏ Việt Nam đã có thể tham gia vào các dự án thủy điện nhỏ.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng, các dự án năng lượng tái tạo khác như: điện gió, sinh khối, rác thải, mặt trời cần hỗ trợ hơn nữa từ phía Chính phủ Việt Nam và WB.

Hai Bên nhất trí tiếp tục thực hiện chương trình nghị sự Cải cách Trợ cấp Năng lượng đã đạt được thỏa thuận về phạm vi công việc và tài chính, nâng cấp tham vấn và hỗ trợ cho các dự án năng lượng mặt trời đang thực hiện rất thành công tại miền Trung và miền Nam Việt Nam.

Năng lượng tái tạo là một định hướng phát triển năng lượng của thế giới cũng như của Việt Nam nhằm bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và đạt được các mục tiêu của Chiến lược Phát triển Xanh.

Trong thời gian tới, WB và Bộ Công Thương sẽ phối hợp để tổ chức Hội thảo Quốc tế về Năng lượng lần thứ 2 tại Việt Nam để thảo luận toàn diện về kế hoạch đầu tư phát triển năng lượng dài hạn của Việt Nam.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động