RSS Feed for Trung Quốc phát triển thị trường quang điện nội địa | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 03:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Trung Quốc phát triển thị trường quang điện nội địa

 - Theo TTXVN, tại hội nghị thường vụ Chính phủ Trung Quốc mới đây do Thủ tướng Lý Khắc Cường chủ trì, một loạt biện pháp đã được công bố để phát triển thị trường quang điện nội địa trong bối cảnh căng thẳng thương mại về các sản phẩm quang điện giữa Trung Quốc với Liên minh châu Âu (EU) gia tăng.

>> Điều tra bán phá giá kính năng lượng Mặt Trời của Trung Quốc
>> Ngành công nghiệp pin năng lượng mặt trời Trung Quốc trước nguy cơ phá sản
>> Sẽ "bùng nổ" cuộc cách mạng phát triển năng lượng mặt trời
>> Ấn Ðộ bùng nổ phát triển ngành năng lượng mặt trời
>> Máy bay chạy bằng năng lượng Mặt Trời lập kỷ lục mới
>> Indonesia tăng cường nguồn lực phát triển năng lượng Mặt Trời

Đồng thời với việc nỗ lực củng cố thị trường quốc tế, Trung Quốc sẽ dùng biện pháp cải cách, phát huy vai trò của cơ chế thị trường, ra sức kích thích nhu cầu thị trường trong nước, thúc đẩy sáng tạo trong sản xuất quang điện.

Hội nghị nêu rõ phát triển sản xuất quang điện là phương hướng phát triển quan trọng của ngành sản xuất năng lượng mới.

Ngành sản xuất quang điện của Trung Quốc có sức cạnh tranh quốc tế, nhưng do thị trường quang điện toàn cầu đi xuống, thị trường trong nước bị ảnh hưởng, sản xuất kinh doanh gặp khó khăn, vì vậy cần phải hỗ trợ ngành này thoát khỏi khó khăn và phát triển lành mạnh.

Hội nghị cho rằng đồng thời với việc nỗ lực củng cố thị trường quốc tế, cần dùng biện pháp cải cách, phát huy vai trò của cơ chế thị trường, ra sức kích thích nhu cầu thị trường trong nước, thúc đẩy sáng tạo trong sản xuất quang điện.

Đã có sáu biện pháp cụ thể được đưa ra:

Một là, tăng cường quy hoạch và đưa ra chính sách đối với ngành này, thúc đẩy bố trí hợp lý, mở rộng và phát triển trọng điểm ứng dụng quang điện.

Hai là, các công ty lưới điện phải đảm bảo đầu tư sản xuất, xây dựng đồng bộ các hạng mục phát điện năng lượng Mặt Trời và mạng lưới điện đồng bộ, ưu tiên sắp xếp kế hoạch phát điện quang điện.

Ba là, hoàn thiện chính sách hỗ trợ giá quang điện, định ra giá quang điện chuẩn ở khu vực có trạm quang điện, mở rộng quy mô quỹ năng lượng tái tạo, đảm bảo các dự án quang điện được nhận hỗ trợ kịp thời.

Bốn là, khuyến khích các tổ chức tài chính hỗ trợ các công ty quang điện và giúp họ vượt qua những khó khăn về tài chính.

Năm là, hỗ trợ nghiên cứu và phát triển những tài liệu và thiết bị quan trọng, tăng cường xây dựng tiêu chuẩn và quy phạm ngành sản xuất quang điện.

Cuối cùng là, khuyến khích sáp nhập và tái cơ cấu giữa các nhà sản xuất quang điện để củng cố các doanh nghiệp mạnh, hạn chế mở rộng quá mức công suất.



 

Thủ tướng Lý Khắc Cường đã đề ra một loạt biện pháp để phát triển thị trường quang điện nội địa trong bối cảnh căng thẳng thương mại về các sản phẩm quang điện giữa Trung Quốc với Liên minh châu Âu (EU) gia tăng.

Trước đó, đầu tháng này, EU đã áp thuế chống bán phá giá tạm thời 11,8% đối với tất cả các sản phẩm pin năng lượng Mặt Trời nhập từ Trung Quốc. Nếu hai bên không đạt được thoả thuận, mức thuế này sẽ tăng lên mức trung bình 47,6% trong hai tháng nữa.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nước mắt bao giờ cũng mặn...
Trung Quốc: Bạn hay thù của nước Mỹ?
Nước cờ khôn ngoan, bản lĩnh của Nhật ở châu Á
Vận mệnh quốc gia và lòng tự trọng...
Cảnh báo nguy hiểm và thông điệp của Việt Nam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động