RSS Feed for Sóc Trăng đề nghị điều chỉnh quy hoạch điện gió | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 03:20
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sóc Trăng đề nghị điều chỉnh quy hoạch điện gió

 - Tại buổi làm việc với Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương) tại Sóc Trăng mới đây, ông Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã đề nghị việc hỗ trợ tỉnh này nghiên cứu, đánh giá tiềm năng phát triển các dự án điện gió để phục vụ cho việc lập đề án điều chỉnh quy hoạch phát triển điện gió đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Lập quy hoạch phát triển điện sinh khối tỉnh Sóc Trăng
Quy hoạch điện mặt trời quốc gia: Chỉ lập 1 lần duy nhất
Mục tiêu của VN đến năm 2020 đạt 1.000MW điện mặt trời là khả thi
Khởi động dự án điện gió lớn nhất Việt Nam

Theo ông Lê Thành Trí, quy hoạch phát triển điện gió Sóc Trăng đến năm 2020, có xét đến năm 2030 được Bộ Công thương phê duyệt, diện tích đất khảo sát là 35.740 ha, quy mô công suất tiềm năng 1.470 MW, thuộc 3 vùng. Trong đó giai đoạn đến năm 2020 phát triển điện gió tại 13 vị trí và giai đoạn 2021 - 2030 phát triển các dự án điện gió thêm 9 vị trí tập trung ở các xã, phường, thị xã Vĩnh Châu. Đến thời điểm này, Sóc Trăng đã chấp thuận cho 12 nhà đầu tư nghiên cứu khảo sát, đề xuất dự án xin chủ trương đầu tư.

Là tỉnh có bờ biển dài, chủ yếu là đất bãi bồi, có hạ tầng điện 110kV hiện hữu rất thuận lợi cho việc đấu nối của dự án vào lưới điện quốc gia, ông Lê Thành Trí đã đề nghị Bộ Công Thương hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng nghiên cứu, đánh giá tiềm năng phát triển các dự án điện gió để phục vụ cho việc lập đề án điều chỉnh quy hoạch phát triển điện gió đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đồng thời, xem xét điều chỉnh danh mục, cũng như quy mô công suất của từng dự án, tạo điều kiện để Sóc Trăng phát triển nhanh nguồn năng lượng tái tạo.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động