RSS Feed for Sắp khởi công dự án điện gió nổi trên biển lớn nhất thế giới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:26
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sắp khởi công dự án điện gió nổi trên biển lớn nhất thế giới

 - Nhà máy điện gió nổi trên biển lớn nhất thế giới sắp được lắp đặt ở ngoài khơi bờ biển phía Đông của Scotland, hãng CNBC đưa tin.

Scotland sắp có nhà máy điện gió khổng lồ nổi trên biển

Chính phủ Scotland nói dự án điện gió nổi Hywind sẽ cung cấp điện cho khoảng 19.900 hộ gia đình - Ảnh: Getty/CNBC.

Theo tuyên bố từ Chính phủ Scotland vào đầu tuần này, nhà máy điện gió có tên Hywind Scotland Pilot Park sẽ bao gồm 5 tua bin lơ lửng trong nước biển, công suất mỗi tua bin 6 MW. 

Được biết, công trình này là dự án do hãng dầu khí Statoil có trụ sở ở Na-uy đề xuất.

“Hywind là một dự án rất thú vị, về cả phương diện phát điện và tính sáng tạo công nghệ. Đây thực sự là một tuyên ngôn về chuyên môn và trình độ lao động của chúng tôi trong lĩnh vực năng lượng. Chính vì những yếu tố này mà Statoil đã chọn Scotland để làm nơi đặt trang trại điện gió nổi lớn nhất thế giới”, ông John Swinney, Bộ trưởng Bộ Tài chính Scotland, tuyên bố.

Chính phủ Scotland nói dự án này sẽ cung cấp điện cho khoảng 19.900 hộ gia đình.

Các tua bin của nhà máy điện gió Hywind sẽ được nối với đáy biển bằng một hệ thống neo buộc gồm 3 điểm chốt. Các tua bin sẽ hoạt động dưới nước ở độ sâu hơn 100 mét.

“Nhà máy điện gió nổi trên mặt biển là một nguồn năng lượng tái sinh ngày càng có tính cạnh tranh và tầm quan trọng cao”, Phó chủ tịch điều hành Statoil Irene Rummelhoff nói trong một tuyên bố.

Theo bà Rummelhoff, với dự án Hywind, Statoil muốn chứng minh tính hiệu quả của mô hình phát điện này, tiến tới phát triển mô hình trên thị trường toàn cầu.

Scotland là một trong những quốc gia đi đầu trên thế giới trong lĩnh vực năng lượng tái sinh. Chính phủ nước  đã đặt mục tiêu đưa năng lượng tái sinh chiếm 80% tổng nhu cầu sử dụng điện năng. 

Hồi năm 2011, Chính phủ Scotland đã phê chuẩn dự án xây dựng nhà máy điện thủy triều lớn nhất thế giới có tên Islay gồm 10 tua bin công suất 10 MW. 

Theo dự kiến, công trình nhà máy điện gió nổi Hywind sẽ được khởi công vào năm 2016/2017 và sẽ hoàn tất trong năm 2017. 

Phê duyệt danh mục DA “Năng lượng tái tạo và hiệu quả”
Giá thấp, rào cản phát triển điện gió

Xây dựng đề án phát triển NLTT Việt Nam đến năm 2030

Nguồn: Vneconomy

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động