RSS Feed for Ra mắt Sổ tay Hướng dẫn đầu tư điện gió | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ra mắt Sổ tay Hướng dẫn đầu tư điện gió

 - Cuốn Sổ tay Hướng dẫn đầu tư điện gió chính thức ra mắt ngày 29/9 nhằm giúp các bước phát triển điện gió ở Việt Nam minh bạch và rõ ràng hơn từ khía cạnh hành chính trong khuôn khổ pháp lý hiện tại, cũng như làm rõ các khả năng và phương án tài chính cho dự án điện gió.

Khởi công dự án Nhà máy điện gió khu du lịch Khai Long

Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) phối hợp với USAID PFAN-Asia xây dựng Cuốn sổ tay Hướng dẫn Đầu tư Điện gió gồm hai tập: Phát triển Dự án (Tập 1) và Tài chính Dự án (Tập 2).

Cuốn sổ tay được cho là một tài liệu quý báu cho tất cả các bên liên quan tham gia vào quá trình phát triển và đầu tư điện gió ở Việt Nam, theo GIZ.

Điện gió mở ra một hướng đầu tư mới, thúc đẩy năng lượng tái tạo phát triển. Ảnh: Cafef.vn

Một hội thảo kỹ thuật trong khuôn khổ Dự án “Hỗ trợ Mở rộng Quy mô Điện Gió” của Chính phủ Đức hỗ trợ Việt Nam phát triển thị trường điện gió thông qua ba lĩnh vực hoạt động chính là khung Pháp lý, nâng cao năng lực và hợp tác công nghệ.

Dự án có tổng kinh phí 6.900.000 EUR (từ 2014 đến 2018) được triển khai bởi GIZ dưới sự ủy nhiệm của Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Liên bang Đức (BMZ ) trong khuôn khổ Sáng kiến ​​Công nghệ Khí hậu của Đức (DKTI).

Mục đích của hội thảo là cung cấp thông tin chính thức liên quan đến các giai đoạn, các loại giấy phép cần thiết khi phát triển dự án điện gió tại Việt Nam cũng như các lựa chọn tài chính cho các dự án điện gió tại Việt Nam.

Tại hội thảo, các chuyên gia đến từ GIZ và USAIDPFAN-Asia đã chia sẻ về các trường hợp điển hình phát triển dự án, thu hút đầu tư và quản lý rủi ro dự án điện gió thành công nhất.

Hội thảo ra mắt Cuốn sổ tay Hướng dẫn Đầu tư Điện gió hướng tới các lãnh đạo cao cấp của Bộ ngành có liên quan như Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tài chính và các sở, ban, ngành liên quan bao gồm Sở Công thương,  Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Kế hoạch Đầu tư của các tỉnh, các ngân hàng thương mại, ngân hàng phát triển và khu vực tư nhân. 

SONG ANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động