RSS Feed for Ra mắt dự án phát triển năng lượng mặt trời tại Đà Nẵng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 10:55
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ra mắt dự án phát triển năng lượng mặt trời tại Đà Nẵng

 - Tại Đà Nẵng, Liên minh châu Âu và Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Đà Nẵng (DECC) vừa tổ chức lễ ra mắt dự án "Phát triển năng lượng mặt trời tại Đà Nẵng" (DSED). Dự án nhằm thúc đẩy phát triển năng lượng mặt trời thông qua việc thu thập dữ liệu, chia sẻ thông tin, nâng cao nhận thức, đào tạo cho các đối tượng là nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp nhỏ, vừa và các hộ gia đình. Trước mắt, DSED sẽ triển khai thí điểm tại một số hộ gia đình và 5 cơ sở công cộng. Bước cuối cùng sẽ là việc nâng cấp phòng trưng bày của DECC.

Thông tư 16 về cơ chế giá điện mặt trời có hiệu lực
Quy hoạch điện mặt trời quốc gia: Chỉ lập 1 lần duy nhất

Dự án DSED sẽ cho phép DECC sở hữu nhiều thiết bị hiện đại hơn và tiến hành lắp đặt, nhằm trình diễn một cách cụ thể cách thức hoạt động của các tấm pin năng lượng mặt trời và cách tạo ra điện từ việc thu nguồn năng lượng miễn phí từ mặt trời, cùng sự hoạt động của công tơ điện 2 chiều giúp kết nối quá trình sản xuất này lên lưới phân phối điện quốc gia.

Được đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu và DECC, dự án trị giá 444.000 Euro này sẽ kéo dài 40 tháng (từ tháng 7/2017 tới tháng 10/2020). Khoản đóng góp của Liên minh châu Âu chiếm trên 85% tổng ngân sách dành cho dự án.

Trong dự án này, DECC cũng sẽ hợp tác với Cục Điều tiết Điện lực (ERAV), Viện tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam (VSQI), Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ), là những đối tác cũng đang hoạt động nhằm cải thiện khuôn khổ chung giúp thu hút đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực năng lượng mặt trời.

Theo thống kê của Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng, Đà Nẵng có tiềm năng phát triển năng lượng điện mặt trời khá lớn, xếp thứ 5 trong 16 tỉnh, thành có tiềm năng về năng lượng môi trường, với số giờ nắng trung bình trong tháng là 177 giờ và cường độ bức xạ trung bình là 4,89 kWh/m2/ngày.

Đà Nẵng cũng là một trong các địa phương đi đầu trong nghiên cứu và áp dụng công nghệ năng lượng môi trường, cũng như được các nhà đầu tư quan tâm để đầu tư các dự án năng lượng môi trường...

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động