RSS Feed for Quảng Bình kêu gọi đầu tư vào năng lượng tái tạo | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 17:20
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Quảng Bình kêu gọi đầu tư vào năng lượng tái tạo

 - UBND tỉnh Quảng Bình đang kêu gọi các công ty, đơn vị trong và ngoài nước quan tâm đầu tư năng lượng tái tạo - một trong những hướng phát triển bền vững và có nhiều tiềm năng, lợi thế ở địa phương này. Trước mắt, nguồn năng lượng tái tạo đang có nhiều tiềm năng, lợi thế đang được tỉnh Quảng Bình ưu tiên kêu gọi đầu tư là điện năng lượng mặt trời và điện gió.

Quảng Bình ban hành giá bán điện mặt trời
Công bố Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Quảng Bình
Khởi động dự án điện gió 12 nghìn tỷ tại Quảng Bình

Theo UBND tỉnh Quảng Bình, địa phương này có trung bình từ hơn 1.600 đến gần 2.000 giờ nắng mỗi năm, với cường độ bức xạ trung bình ngày trong năm đạt khoảng 4,03 kWh/m2; lượng gió đo được tại các vùng lập quy hoạch điện gió có vận tốc bình quân khoảng trên 5,5 đến 6,0 m/s. 

Tỉnh Quảng Bình đang sở hữu quỹ đất sạch, bằng phẳng còn rất lớn, nhất là vùng gần bờ biển, đây cũng là một trong những điều kiện cần và đủ để để đảm bảo cho việc phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo điện mặt trời và điện gió trong tương lai. 

UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, về lĩnh vực điện năng lượng mặt trời, đã có 3 nhà đầu tư trong và ngoài nước xin đăng ký thực hiện dự án gồm: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Năng lượng xanh Dohwa (dự án có tổng công suất 550MW); Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Sơn Hải (dự án có tổng công suất 200MW); Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hoàng Huy Toàn (dự án có tổng công suất 160MW). 

Về nguồn năng lượng điện gió, cũng đã có nhiều đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài nước xin tỉnh Quảng Bình thực hiện khảo sát để lập dự án đầu tư. 

Gần đây nhất, Công ty UPC Renewables Asia I Limitid (UPC) đã làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình, về dự án Nhà máy Điện gió UPC - Lệ Thủy và dự án Nhà máy Điện gió UPC - Quảng Bình trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Theo kế hoạch, UPC dự định sẽ triển khai xây dựng Nhà máy Điện gió UPC - Lệ Thủy và dự án Nhà máy Điện gió UPC - Quảng Bình trên địa bàn huyện Lệ Thủy trong thời gian 13 tháng, dự kiến vận hành vào trước tháng 12/2020. Trong đó, dự án UPC - Lệ Thủy có diện tích 16 ha, công suất 50 MW, sản lượng điện 158 triệu kW/năm, đấu nối lên lưới 110kV, với tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng. Còn dự án UPC - Quảng Bình có diện tích 130 ha, công suất thiết kế 250MW, sản lượng điện 760 triệu kW/năm, đấu nối lên lưới 220kV, tổng mức đầu tư trên 10 nghìn tỷ đồng. 

Tỉnh Quảng Bình cũng đã được Chính phủ Đức tài trợ chương trình đo gió tại một số địa điểm để lập quy hoạch, dự án phát triển trên diện rộng trong thời gian tới...

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động