RSS Feed for Pháp sản xuất nước sạch bằng tuabin gió kiểu mới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 19:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Pháp sản xuất nước sạch bằng tuabin gió kiểu mới

 - Theo tờ Daily News, Công ty Eole Water của Pháp đã đạt được bước đột phá lớn về công nghệ, các tuabin gió do họ sản xuất không chỉ có thể phát điện, mà còn có thể cung cấp nước sạch tại những khu vực ẩm ướt.

 


Công ty này đã cải tiến tuabin gió truyền thống để chúng có thể lấy nước trong không khí và giúp các quốc gia đang phát triển giải quyết vấn đề thiếu nước.

Một nguyên mẫu của Abu Dhabi có thể sản xuất 62 lít nước trong một giờ. Công ty này hy vọng cuối năm nay sẽ tung ra thị trường loại tuabin có thể sản xuất 1000 lít nước một ngày.

Giám đốc kinh doanh của công ty này, ông Thibault Janin cho biết, loại công nghệ này sẽ cho phép khu vực nông thôn có một hệ thống nước tự cung tự cấp. Bước tiếp theo, họ sẽ tạo ra những tuabin cung cấp nước cho các khu vực hoặc thành phố đông dân cư.

Phương thức vận hành của loại tuabin kiểu mới này giống với loại tuabin truyền thống hiện có tại các nơi trên thế giới. Ngoài ra, nguồn điện mà nó sản sinh ra còn có thể cung cấp năng lượng cho quá trình sản xuất nước.

Không khí được hút vào bộ phận nổi của tuabin và trực tiếp đưa đến máy nén khí làm mát. Tiếp đó độ ẩm trong không khí được chiết xuất và sau đó tập trung lại, cô đọng thành nước. Nguồn nước này được dẫn vào bể chứa qua hệ thống lọc để trở thành nước sạch. Cuối cùng chúng ta có thể dùng để uống, tắm hoặc tưới tiêu.

Những người muốn mua sản phẩm này cũng cần phải suy nghĩ bởi giá của mỗi bộ tuabin không rẻ, khoảng 400.000 bảng Anh, với tuổi thọ 20 năm. Tuy nhiên, giá trên cũng có thể giảm tùy theo tình hình kinh tế tại khu vực được chào bán.


 

Theo Thùy Linh (Nguồn: Vietnam+)


 

 

 

www.nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động