RSS Feed for Nhật Bản muốn tăng cường hợp tác năng lượng địa nhiệt với Indonesia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 12:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhật Bản muốn tăng cường hợp tác năng lượng địa nhiệt với Indonesia

 - Ông Yopie Hidayat, người phát ngôn của Phó tổng thống Indonesia Boediono, cho biết trong nỗ lực tìm kiếm nguồn năng lượng để đáp ứng nhu cầu của mình, Nhật Bản đang tìm cách tăng cường hợp tác với Indonesia trong lĩnh vực phát triển năng lượng địa nhiệt.

Thống đốc Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhất Bản (JBIC) Hiroshi Okuda nói rằng, Nhật Bản và Indonesia có thể hợp tác để phát triển các nguồn năng lượng địa nhiệt và thủy điện, do có nhiều điểm tương đồng về các điều kiện tự nhiên.

Nhật Bản đã sử dụng địa nhiệt và thủy điện để sản xuất điện năng và rất sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ với Indonesia, đồng thời tham gia vào phát triển các nguồn tài nguyên năng lượng ở đất nước “Vạn đảo”.

Trong buổi tiếp đón ông Okuda, Phó tổng thống Boediono đã hoan nghênh đề nghị từ phía JBIC, đồng thời cho biết Chính phủ Indonesia hiện đang ưu tiên phát triển các nhà máy điện thân thiện với môi trường.

Trong giai đoạn thứ hai của dự án phát triển nhằm tăng tổng công suất phát điện thêm 10.000 MW, sẽ có 4.000 MW đến từ các nguồn địa nhiệt và Indonesia rất hoan nghênh sự tham gia và giúp đỡ của JBIC.

Hiện JBIC đang tham gia dự án xây dựng một nhà máy nhiệt điện chạy bằng than ở Trung Java, và đây là dự án ở nước ngoài đầu tiên được JBIC tài trợ bên ngoài Nhật Bản.

Mặc dù là nhiệt điện, song nhà máy này có công nghệ tiên tiến giúp sản xuất hiệu quả và đảm bảo thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, JBIC cũng tỏ ý quan tâm tham gia vào sự phát triển các nhà máy luyện kim ở Indonesia.

Việt Tú (Nguồn: TTXVN)

 

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động