RSS Feed for Nam Phi có nhà máy quang năng đầu tiên | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 14:51
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nam Phi có nhà máy quang năng đầu tiên

 - Nam Phi đã giới thiệu nhà máy điện quang năng được xây dựng tại OR Tambo (Wattville, thành phố Ekurhuleni), có khả năng sản xuất khoảng 200 kW điện qua các tấm pin quang điện trên diện tích 2.500 m². Đây là nhà máy quang năng đầu tiên và duy nhất tại quốc gia này, có khả năng cung cấp điện cho khoảng 133 hộ gia đình.

 

 

Nhà máy điện mặt trời được tạo thành từ các tấm pin mặt trời gắn kết thành chuỗi trên một cấu trúc thép, nó sử dụng công nghệ chuyên sâu như  nền đất nện, tường lõi ngô, mái nhà xanh...

Thị trưởng thành phố Ekurhuleni Mondli Gungubele cho biết, điện được sản xuất từ nhà máy quang năng này sẽ hòa vào lưới điện bằng máy biến tầng 18 và một thiết bị kết nối.

"Chúng tôi đang dự kiến dùng một cáp 300 mét nối từ thiết bị kết nối kết hợp, đặt vào một rãnh cáp và kéo tới lưới điện”. Ngoài ra, sẽ có các bóng đèn LED và các pin quang điện riêng phục vụ chiếu sáng, giúp giảm khả năng bị trộm vào ban đêm. 

Máy biến tần được đặt trong nhà lưu trữ, nhằm trực tiếp biến đổi dòng điện thành dòng điện xoay chiều, có thể hòa vào lưới điện thành phố. 

Ông cho biết, các tấm pin quang năng có thể sử dụng được từ 20 - 25 năm, thậm chí là lâu hơn nữa nếu được bảo quản đúng cách. 

Khi được hỏi, liệu quang năng có hoạt động vào ban đêm và trong điều kiện thời tiết nhiều mây hay không, Giám đốc dự án Tshilidzi Thenga cho biết: "Cái hay của pin quang điện được sử dụng tại nhà máy quang điện Leeupan là chúng vẫn có thể tạo ra điện ngay cả trong thời tiết nhiều mây”. 

Sự ra mắt của các dự án năng lượng tái tạo phù hợp với Chiến lược Năng lượng Ekurhuleni. Trong đó, xác định việc tích cực xúc tiến năng lượng xanh là chìa khóa để mở ra một tương lai bền vững cho đô thị.

Ông Gungubele cho biết, thành phố này đã cam kết thúc đẩy các công nghệ phát thải ít carbon. Quang năng là một biểu hiện cho thấy sự chăm lo cho con người, cải thiện điều kiện sống của người dân: "Nhà máy quang năng này cũng báo hiệu những điều lớn hơn tới với thành phố của chúng tôi”. 

"Xét về mặt tiết kiệm tiêu thụ điện năng, tận dụng mặt trời để giữ gìn trái đất xanh, giữ gìn sức khỏe của con người, công nghệ này chính là tương lai. Nó sẽ đi một bước dài trong việc giúp những người nghèo giảm các chi phí điện năng”.

Theo: VNEEP/Sacommercialpropnews

 

 

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động