RSS Feed for Malaysia - Trung tâm ngành công nghiệp quang năng của ASEAN? | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 19:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Malaysia - Trung tâm ngành công nghiệp quang năng của ASEAN?

 - Bộ trưởng Năng lượng, nước và công nghệ xanh - Datuk Seri Peter Chin Fah Kui cho biết, các công ty của Mỹ đang quan tâm tới việc biến Malaysia thành trung tâm của ngành công nghiệp quang điện mặt trời tại ASEAN. Tuyên bố này được đưa ra trong cuộc gặp với Phòng Thương mại Mỹ ở Malaysia (AMCHAM) mới đây, nơi các thành viên của AMCHAM đã đề cập tới tiềm năng của ngành công nghiệp này ở Malaysia.

>> Dự án điện năng lượng mặt trời lớn nhất Đông Nam Á hòa lưới điện 
>> Malaysia hướng tới mục tiêu 5,5% năng lượng tái tạo vào năm 2015
>> Nam Phi có nhà máy quang năng đầu tiên
>> Điện mặt trời - Nguồn năng lượng vô tận
>> Vườn "siêu cây năng lượng mặt trời” kỳ ảo ở Singapore

 c51860aba_mai_nha_trung_tam_thuong_mai_suria_klcc.jpg

 

Trả lời phóng viên bên lề lễ ra mắt hệ thống quang năng đầu tiên của Petronas, ông Peter Chin cho biết: "Nhiều công ty đa quốc gia, bao gồm cả từ Mỹ và Đài Loan, cũng tới Malaysia để đầu tư vào lĩnh vực này. Các thành viên AMCHAM cũng yêu cầu Chính phủ giúp các công ty tham gia vào ngành công nghiệp này để duy trì vị thế của họ ở đây”. 

Theo báo cáo, đã có nhiều công ty Mỹ đầu tư vào các ngành công nghiệp quang điện mặt trời tại địa phương ở Malaysia. 

Trước đó, trong bài phát biểu của mình, ông Peter Chin cho biết, tính đến năm 2010, Malaysia đã thu hút được hơn 14 tỷ ringgit đầu tư trực tiếp nước ngoài vào quang điện mặt trời. Điều này đã giúp tạo ra khoảng 10.000 công ăn việc làm tới cuối năm 2011. Việc áp dụng thuế FIT từ ngày 1/12/2011 là một công cụ chính sách lớn, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của năng lượng tái tạo trong nước, đặc biệt là quang điện mặt trời.

Trong khi đó, hệ thống quang điện mặt trời được lắp đặt trên các mái nhà của trung tâm mua sắm Suria KLCC là một phần của dự án quang điện mặt trời Petronas. Đây là dự án thí điểm của Petronas phối hợp với Mitsubishi (Nhật) nhằm phát triển khả năng quản lý công nghệ quang điện mặt trời và đánh giá hiệu suất công nghệ.

Đây là hệ thống quang điện mặt trời đơn lẻ lớn nhất được lắp đặt trên mái một trung tâm thương mại ở Đông Nam Á.

Việc lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời này được bắt đầu vào tháng 4/2011, hoàn thành vào tháng 2 năm 2012. HIện nó đang cung cấp khoảng 30% nhu cầu năng lượng của Suria KLCC.

Theo: VNEEP/Business Times

 

BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Biển Đông: Chớ rơi vào “bẫy đại cục”
Obama khẩu chiến Romney: 'Tám lạng đọ nửa cân'
Chủ tịch nước: 'Điều dân và Đảng đang đòi hỏi chính là hành động'
Chuyện cải cách của lãnh đạo tỉnh thành
Bí mật về tên lửa đầu đạn hạt nhân suýt hủy diệt cả thế giới

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động