RSS Feed for Lắp đặt thành công trụ tua bin đầu tiên dự án điện gió Tân Thuận | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 15:26
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lắp đặt thành công trụ tua bin đầu tiên dự án điện gió Tân Thuận

 - Sau thời gian nỗ lực phấn đấu thi công trong điều kiện khó khăn về thời tiết, mới đây, Dự án Nhà máy điện gió Tân Thuận do Công ty Cổ phần Năng lượng Tái tạo Cà Mau (CMC) làm chủ đầu tư đã bắt đầu lắp trụ tua bin đầu tiên.


Điện gió ngoài khơi: Tình thế ‘tiến thoái lưỡng nan’ của các chủ đầu tư

Điện gió ngoài khơi Việt Nam có những ưu điểm gì?


Cột tua bin đầu tiên được vận chuyển tới vị trí móng số 1.

Đây là trụ tua bin đầu tiên trong số 18 tua bin điện gió của dự án Nhà máy điện gió Tân Thuận (75 MW), bao gồm: Giai đoạn 1 (25 MW) và Giai đoạn 2 (50 MW) do Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng điện 2 (PECC2) làm tổng thầu EPC.

Toàn bộ các thiết bị tua bin gió của Nhà máy được cung cấp bởi Công ty TNHH Siemens Gamesa Renewable Energy, với tiêu chuẩn châu Âu, đảm bảo chất lượng và hiệu quả hoạt động lâu dài.

Toàn cảnh buổi lắp đặt cột tua bin đầu tiên của dự án Nhà máy điện gió Tân Thuận.

Với sự hỗ trợ tối đa của các phương tiện máy móc hiện đại cũng như khả năng thao tác chính xác của các kỹ sư và công nhân trên công trường, việc lắp đặt trụ tua bin điện gió đầu tiên đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật theo thiết kế. Đây là cột mốc quan trọng của dự án trên hành trình phấn đấu đưa nhà máy vào vận hành trước 31/10/2021.

Lắp đặt thành công cột tua bin đầu tiên.

Bắt đầu triển khai từ 1/2020, mặc dù phải đối mặt với những biến động của thời tiết và điều kiện làm việc khắc nghiệt, địa hình địa chất phức tạp, cùng những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đội ngũ kỹ sư và công nhân PECC2 đã thích ứng rất tốt để hoàn thành được các hạng mục xây dựng móng tua bin quan trọng, bao gồm 97% phần thi công cọc; gần 65% công tác đổ bê tông và hoàn thiện móng tua bin; hoàn thành phần lớn công tác xây dựng phần đường dây truyền tải điện và đang tiếp tục phấn đấu đạt tiến độ đóng điện, vận hành và chạy thử (commissioning) cho Nhà máy điện gió Tân Thuận (Giai đoạn 1) trong tháng 7/2021.

Dự án Nhà máy điện gió Tân Thuận được xây dựng trên khu vực biển có diện tích hơn 2.000 ha thuộc xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, dự kiến bổ sung cho hệ thống điện quốc gia sản lượng khoảng 220 triệu kWh/năm. Nhà máy được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương huyện Đầm Dơi nói riêng và tỉnh Cà Mau nói chung, tạo công ăn việc làm và nguồn thu ổn định cho ngân sách trong những năm tiếp theo./.

NGUỒN: PECC2

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động