RSS Feed for Khởi công dự án điện gió Bạc Liêu giai đoạn 3 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 15:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi công dự án điện gió Bạc Liêu giai đoạn 3

 - Ngày 30/1/2018, Công ty cổ phần Super Wind Energy Công Lý tổ chức lễ khởi công dự án Nhà máy điện gió Bạc Liêu (giai đoạn 3), tại xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu. Phó Thủ tướng Vương quốc Thái Lan Wissanu Kreangam tham dự lễ khởi công.

Vì sao điện gió chưa thể thay thế nhiệt điện than?
Bạc Liêu ghi nhận 100 nghìn tỷ đồng đầu tư vào điện tái tạo
Khởi công dự án điện gió đầu tiên tại Sóc Trăng

Dự án Nhà máy điện gió Bạc Liêu giai đoạn 3 có công suất 142 MW, gồm 71 trụ tua bin gió. Mỗi trụ tua bin có công suất khoảng 2,5 - 3,5MW. Sản lượng điện dự kiến phát hàng năm là 373 triệu kWh. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 8.900 tỷ đồng. Khi giai đoạn 3 của dự án hoàn thành, Nhà máy này sẽ có 133 trụ tua bin gió, với tổng công suất là 241,2 MW.

Đây là dự án được xây dựng phù hợp với Quy hoạch điện VII đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Bạc Liêu giai đoạn đến 2020 và tầm nhìn đến 2030 của Bộ Công Thương.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Vương quốc Thái Lan Wissanu Kreangam đã chúc mừng Công ty Công Lý về thành công của giai đoạn 1 và 2 Nhà máy Điện gió Bạc Liêu, đồng thời mong muốn giai đoạn 3 của dự án sẽ được đưa vào vận hành thành công.

Theo ông Wissanu Kreangam, giai đoạn 3 của dự án là công trình cụ thể hóa định hướng tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước Việt Nam - Thái Lan. 

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động