RSS Feed for IEA dự báo năng lượng tái tạo sẽ phát triển nhanh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 02:23
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

IEA dự báo năng lượng tái tạo sẽ phát triển nhanh

 - Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) dự đoán, các nguồn năng lượng tái tạo sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc sản xuất điện và bảo đảm an ninh năng lượng trong 5 năm tới.

Trong báo cáo về thị trường năng lượng tái tạo trung hạn năm 2012, IEA cho biết việc sử dụng năng lượng tái tạo sẽ tiếp tục tăng nhanh trong 5 năm tới, bất chấp tình trạng bất ổn về kinh tế ở nhiều nước.

IEA cho rằng, đến năm 2017 việc tạo ra năng lượng điện từ gió, mặt trời và thủy điện trên toàn cầu sẽ tăng hơn 40%.   Theo bà Maria van der Hoeven, Giám đốc điều hành của IEA, năng lượng tái tạo đang phát triển nhanh chóng và mang lại nhiều cơ hội để đa dạng hóa các nguồn năng lượng, qua đó đảm bảo an ninh năng lượng cũng như tăng trưởng bền vững.

Báo cáo mới của IEA ghi nhận sự chuyển hướng của năng lượng tái tạo từ các nước thuộc Tổ chức Hợp tác kinh tế và Phát triển (OECD) sang các thị trường mới nổi, trong đó Trung Quốc chiếm gần 40% trong tổng công suất 710 GW điện từ năng lượng tái tạo toàn cầu.

Theo báo cáo, nhờ nhu cầu điện tăng nhanh, cùng với mục tiêu của các chính phủ tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, nên nền kinh tế châu Á đã trở thành khu vực tiên phong phát triển các công nghệ năng lượng tái tạo.

Tuy nhiên, báo cáo cũng cho rằng các nước trong khu vực này phải hành động tích cực hơn để cải thiện khung giá và nâng cấp mạng lưới điện.

(Nguồn: TTXVN)
 

 

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động