RSS Feed for IEA đề xuất các chính phủ về chính sách phát triển năng lượng sạch | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 16:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

IEA đề xuất các chính phủ về chính sách phát triển năng lượng sạch

 - Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), một lần nữa lên tiếng kêu gọi các chính phủ tăng cường phát triển các nguồn năng lượng thải ít khí dioxyde carbon (CO2) nhằm hạn chế hiện tượng nóng lên của khí hậu toàn cầu.

Báo cáo do IEA công bố tại một cuộc họp cấp bộ trưởng diễn ra tại London (Anh) đã lưu ý tới những bước tiến đã đạt được trong lĩnh vực năng lượng thải ít CO2, chính là năng lượng tái tạo (bao gồm: gió, mặt trời, tái sinh và năng lượng hạt nhân…).

IEA đã từng khẳng định, nếu chúng ta đạt được các tiến bộ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo thì phần lớn các công nghệ năng lượng sạch sẽ được triển khai một cách nhanh chóng, để duy trì mục tiêu hạn chế sự nóng lên của trái đất không vượt quá 2°C.

 


Năng lượng mặt trời và năng lượng gió đã phát triển rất mạnh trong vòng 10 năm qua với tốc độ tăng trưởng lên tới 27% đối với năng lượng gió và 42% đối với năng lượng mặt trời. Điều này đã khẳng định rằng, thế giới hoàn toàn có thể thực hiện được những cuộc cách mạng về công nghệ năng lượng sạch một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, dù đạt được nhiều bước tiến, song phần lớn các công nghệ năng lượng sạch vẫn chưa được phát triển theo đúng định hướng đặt ra là góp phần giảm thiểu lượng khí thải CO2.

Theo nhận định của IEA, nếu các quốc gia trên thế giới tiếp tục duy trì các chính sách năng lượng hiện hành thì lượng khí CO2 thải ra sẽ tăng lên tới 1/3 vào năm 2020 và sẽ tăng gấp đôi vào năm 2050. Điều này có thể làm nhiệt độ trái đất tăng lên ít nhất là 6°C.

Để khắc phục tình trạng này, IEA đề xuất các chính phủ cần đặt vấn đề sản xuất năng lượng sạch bình đẳng so với các lĩnh vực khác, đặc biệt là loại bỏ trợ cấp để giảm giá xăng dầu trong nhiều quốc gia cũng như cần tăng cường đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các công nghệ năng lượng sạch.

                      

Theo AFP
 

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động