RSS Feed for Giải pháp Zero Export cho điện mặt trời mái nhà của Growatt | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giải pháp Zero Export cho điện mặt trời mái nhà của Growatt

 - Để giúp khách hàng (hộ dân, doanh nghiệp) lắp đặt điện mặt trời mái nhà tự dùng trong khi chờ cơ chế, hướng dẫn mới của Bộ Công Thương, nhà sản xuất biến tần hàng đầu thế giới - Growatt đã đưa ra một giải pháp (gọi là giải pháp Zero Export) đó là sử dụng một thiết bị đo thông minh để kiểm soát lượng điện năng được sản xuất ra từ năng lượng mặt trời chỉ cung cấp cho phụ tải tự dùng mà không phát ngược lên lưới của ngành điện.


Growatt ra mắt sản phẩm biến tần mới cho dự án điện mặt trời quy mô lớn


Nếu như trước đây, khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà với 2 mục đích: Một là để tự dùng nhằm giảm bớt lượng điện mua từ ngành điện, hai là nếu có sản lượng thừa thì có thể chuyển lên lưới, bán lại cho ngành điện thông qua bộ chuyển đổi (gọi là bộ biến tần - inverter) và điện kế hai chiều. Giá bán điện được hưởng theo cơ chế khuyến khích (theo Quyết định 13/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ).

Tuy nhiên đến hết ngày 30/12/2020, Quyết định 13 đã hết hiệu lực, vì vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có Văn bản số 8420/EVN-KD gửi các Tổng công ty/công ty điện lực hướng dẫn về việc ngừng tiếp nhận việc đấu nối các công trình điện mặt trời (quy mô nối lưới và mái nhà) vào hệ thống lưới điện. Nghĩa là, những khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời sau ngày 30/12/2020 phục vụ cho mục đích tự dùng thì sản lượng điện thừa phải có biện pháp kỹ thuật ngăn chặn để không phát điện ngược lên lưới do EVN quản lý. Đồng thời, khách hàng phải thông báo cho ngành điện địa phương về hệ thống điện mặt trời mái nhà để ngành điện nắm bắt, phục vụ cho công tác quản lý, vận hành.

Trên thực tế, dù chưa có cơ chế khuyến khích thì lắp đặt điện mặt trời mái nhà vẫn tiếp tục được nhiều khách hàng quan tâm, triển khai, vì đây là một trong những giải pháp hữu ích vừa tận dụng được nguồn tài nguyên “không phải mua” để sản xuất điện tự dùng, vừa tiết kiệm được chi tiêu trong bối cảnh thời tiết ngày càng cực đoan, nắng nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện tăng, dẫn đến hoá đơn tiền điện tăng cao.

Một hệ thống điện mặt trời dân dụng hòa lưới tại Đà Nẵng sử dụng giải pháp Zero Export.

Để giúp khách hàng (hộ dân, doanh nghiệp) lắp đặt điện mặt trời mái nhà tự dùng trong khi chờ cơ chế, hướng dẫn mới của Bộ Công Thương, nhà sản xuất biến tần hàng đầu thế giới - Growatt đã đưa ra một giải pháp (gọi là giải pháp Zero Export) đó là sử dụng một thiết bị đo thông minh để kiểm soát lượng điện năng được sản xuất ra từ năng lượng mặt trời chỉ cung cấp cho phụ tải tự dùng mà không phát ngược lên lưới của ngành điện.

Chức năng Zero Export trong các dòng sản phẩm biến tần của Growatt hoạt động kết hợp với một thiết bị đo gọi là Smart Meter (tùy từng công suất của hệ thống có thể bổ sung thêm biến dòng điện CT). Khi được kích hoạt hệ thống đảm bảo lượng điện năng được sản xuất ra từ năng lượng mặt trời chỉ cung cấp cho phụ tải tự dùng mà không phát ngược lên lưới của ngành điện. Giải pháp này cũng được trang bị đầy đủ cho các dòng sản phẩm của Growatt tại thị trường Việt Nam phục vụ cho các lĩnh vực từ dân dụng đến thương mại, công nghiệp và quy mô lớn.

Nhằm phổ biến và hỗ trợ cho khách hàng sử dụng biến tần hòa lưới với chức năng Zero Export. Ngày 30/6/2021, Growatt đã tổ chức buổi hội thảo trực tuyến giới thiệu và tư vấn cho khách hàng cách thực hiện triển khai hệ thống kể trên khi khách hàng có nhu cầu lắp đặt điện mặt trời phục vụ cho nhu cầu tự dùng của mình.

Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu chức năng trong sản phẩm có thể liên hệ với các nhà phân phối của Growatt, hoặc liên hệ với trung tâm bảo hành của Growatt tại Việt Nam để được tư vấn thêm.

Hotline:  + 84 974817 800. Email: Servicevietnam@growatt.com

 

GROWALT

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động