RSS Feed for EVNCPC bàn giao hệ thống điện mặt trời áp mái cho 3 trường học | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 23:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNCPC bàn giao hệ thống điện mặt trời áp mái cho 3 trường học

 - Sáng ngày 24/5/2018, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao hệ thống điện mặt trời áp mái tại trường THCS Lê Quý Đôn (Đại Minh - Đại Lộc - Quảng Nam). Đồng thời, EVNCPC cũng đã hoàn thiện lắp đặt và đấu nối hòa lưới đưa vào sử dụng hệ thống điện mặt trời áp mái cho Trường THCS Nguyễn Thành Hãn (Duy Trinh - Duy Xuyên) và Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Quế Phú - Quế Sơn).

Đối tác Hàn Quốc hỗ trợ EVN phát triển năng lượng tái tạo
EVN tìm hướng đi cho điện mặt trời

Đây là 3 công trình điện mặt trời áp mái do EVNCPC tài trợ cho các điểm trường nằm trong chương trình cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ II do Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức.

Phát biểu về quá trình triển khai thực hiện dự án, ông Trần Dũng -  Giám đốc Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung (CPCEMEC) cho biết: Thực hiện nhiệm vụ Tổng công ty giao về việc giao quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình lắp đặt điện mặt trời lắp mái nối lưới tại 2 trường THCS và 1 trường THPT tỉnh Quảng Nam, CPCEMEC đã phối hợp cùng các cơ quan địa phương và các ban chức năng của EVNCPC tổ chức khảo sát, thiết kế, mua sắm vật tư thiết bị và triển khai thi công hoàn thành hệ thống điện mặt trời tại 3 điểm trường.

Mỗi công trình với quy mô 36 tấm pin năng lượng mặt trời lắp trên mái nhà và 01 thiết bị hòa lưới (Inverter) có công suất 10 kWp. Hệ thống điện mặt trời áp mái sử dụng tấm pin Mitsubishi 275Wp của Nhật Bản và bộ hòa lưới (Inverter) AE-Solar của Đức. Hệ thống sinh ra sản lượng bình quân 46kWh điện mỗi ngày cho một điểm trường. Tổng giá trị đầu tư cho 3 điểm trường là 1 tỷ đồng.

Ông Trần Dũng -  Giám đốc CPCEMEC phát biểu về quá trình triển khai thực hiện dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNCPC Trần Đình Nhân cho biết: Với mong muốn đưa những ý tưởng sáng tạo hỗ trợ cộng đồng trở thành hiện thực trong đời sống xã hội, EVNCPC đã đăng ký tham gia sáng kiến xây dựng hệ thống năng lượng mặt trời áp mái và sử dụng xe điện, trạm sạc nhanh cho xe ô tô điện, trong đó có một phần nhiệm vụ vô cùng ý nghĩa đó là tài trợ hệ thống năng lượng mặt trời áp mái cho các điểm trường những vùng khó khăn.

Thông qua dự án tài trợ hệ thống điện mặt trời cho các điểm trường lần này, bên cạnh trách nhiệm chung tay hỗ trợ cộng đồng, EVNCPC mong muốn tuyên truyền giáo dục một cách trực quan nhằm nâng cao nhận thức cho các thế hệ tương lai của đất nước ngay từ trong môi trường học đường về ý thức sử dụng điện tiết kiệm, tăng cường sử dụng năng lượng sạch, tái tạo vào đời sống – ông Nhân nhấn mạnh.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNCPC Trần Đình Nhân phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, thầy giáo Nguyễn Thế Luyện - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn vui mừng chia sẻ, EVNCPC tài trợ hệ thống điện có nhiều ích lợi, giúp trường chủ động nguồn năng lượng điện, thứ 2 giảm gánh nặng chi phí hàng tháng khoảng từ 1,4 đến 1,5 triệu đồng thứ 3 nữa là trường tuyên truyền cho giáo viên, học sinh thấy được lợi ích của việc sử dụng năng lượng mặt trời và sắp tới chúng tôi sẽ tuyên truyền trong phụ huynh học sinh về sử dụng năng lượng sạch.

Thầy giáo Nguyễn Thế Luyện - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn phát biểu.

​Việc đưa hệ thống năng lượng mặt trời áp mái nối lưới vào các trường học không những giúp tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng cho nhà trường, mà còn tạo ra một mô hình ứng dụng năng lượng mặt trời hiện đại, trực quan, giúp cho học sinh có những trải nghiệm kiến thức thực tế về năng lượng sạch. Thông qua đó, góp phần lan tỏa đến cộng đồng về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sử dụng nguồn điện từ năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành.

Trước đó, EVNCPC đã triển khai lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái nối lưới cho tất cả các tòa nhà là trụ sở các đơn vị trong toàn EVNCPC; đầu tư sử dụng xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện kết hợp xây dựng trạm sạc cho xe điện; nghiên cứu chế tạo trạm sạc điện để nhân rộng, hình thành mạng lưới trạm sạc phục vụ cho xe điện để đón đầu xu hướng phát triển xe điện trong tương lai.

Hệ thống điện mặt trời áp mái tại Trường THCS Lê Quý Đôn.   

Nhân dịp này, CPCEMEC - đơn vị trực thuộc EVNCPC đã trao tặng 05 chiếc xe đạp trị giá 10 triệu đồng cho các học sinh giỏi vượt khó của Trường THCS Lê Quý Đôn. Ngoài ra, CPCEMEC cũng tặng Trường THCS Nguyễn Thành Hãn và Trường THPT Nguyễn Văn Cừ mỗi trường 10 triệu đồng để trao học bổng cho các học sinh giỏi vượt khó. 

NGỌC THẠCH, NGUYỄN PHƯỢNG, ĐĂNG ĐỆ - TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN TRUNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động