RSS Feed for Động thổ dự án điện mặt trời đầu tiên tại Long An | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 00:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Động thổ dự án điện mặt trời đầu tiên tại Long An

 - Lễ động thổ dự án Nhà máy điện mặt trời BCG Băng Dương (công suất 40,6 MW) vừa được Công ty CP Năng lượng BCG Băng Dương (thành viên trực thuộc Bamboo Capital Group) tổ chức, tại xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An. Đây là nhà máy điện mặt trời đầu tiên tại tỉnh Long An được triển khai.

Tích hợp nguồn NLTT với hệ thống điện: Những thách thức phải đối mặt
Giải pháp BySolarPower để phát triển điện mặt trời

Dự án Nhà máy điện mặt trời BCG Băng Dương có tổng mức đầu tư 42 triệu USD, được xây dựng trên diện tích đất là 50,2ha. Dự kiến Nhà máy sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành trước tháng 6/2019.

Khi vận hành, nhà máy đặt mục tiêu đạt tổng sản lượng điện năng sản xuất trong năm tối đa khoảng 60 triệu kWh. Sản lượng điện sạch trên sẽ góp phần tăng thêm công suất cho lưới điện quốc gia. 

Ngoài ra, dự án còn bao gồm việc xây dựng trạm biến áp 110kV cho huyện Thạnh Hóa, hệ thống đường giao thông nội bộ, hệ thống trạm bơm cho các hồ chứa nước và đường dây truyền tải điện dài 9km.

Tại dự án này, chủ đầu tư sẽ hợp tác với Syntegra Solar (CHLB Đức), một trong những công ty đi đầu của châu Âu trong lĩnh vực năng lượng mặt trời sẽ đóng vai trò đơn vị thiết kế, giám sát. Đặc biệt, tấm pin được sử dụng trong dự án là loại pin đa tinh thể polyc-Si có ưu điểm vượt trội, hiệu suất lên tới hơn 18,1% (mức quy định là 16%).

Hệ thống tưới nước rửa tấm pin cũng được tự động hóa để giảm bớt nguồn nhân lực cũng như nâng cao năng suất hoạt động.

Công ty CP Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (TRACODI) - công ty thành viên của  BCG sẽ là tổng thầu thi công các hạng mục xây dựng hạ tầng của dự án, dự kiến tổng mức xây dựng hạ tầng là 5 triệu USD.

Ngoài dự án điện mặt trời BCG Băng Dương, hiện BCG cũng đang đầu tư cho 2 dự án năng lượng mặt trời khác là dự án GAIA với công suất 100MW và dự án Sunflower với 50MW cũng tại Long An.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động