RSS Feed for Đối tác Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam sản xuất tua bin gió | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 08:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đối tác Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam sản xuất tua bin gió

 - Lễ ký kết thoả thuận hợp tác phát triển điện gió và sản xuất tua bin gió được thực hiện giữa Công ty Cổ phần Tập đoàn N&G - N&G Group (Việt Nam) với Tập đoàn Vestas (Đan Mạch) tại thủ đô Copenhagen, trong khuôn khổ chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới thăm chính thức Vương quốc Đan Mạch và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và các mục tiêu toàn cầu đến năm 2030 (P4G), ngày 20/10/2018.

Vestas muốn hợp tác với doanh nghiệp Việt làm điện gió
Nội địa hóa tua bin gió: Đâu là cách tiếp cận phù hợp cho Việt Nam?

Ông Nguyễn Hoàng - Chủ tịch N&G Group và ông Anders Runevard - Chủ tịch Vestas ký kết hợp tác trước sự chứng kiến của Thủ tướng hai nước Việt Nam - Đan Mạch.

Theo hợp đồng, hai bên sẽ cùng nhau hợp tác, đầu tư phát triển các dự án nhà máy điện gió và sản xuất tua bin, thúc đẩy sản xuất các sản phẩm linh kiện cho tua bin và ngành công nghiệp chế tạo cơ khí - công nghệ cao (công nghiệp hỗ trợ) tại Việt Nam trong thời gian tới.

N&G Group là một tập đoàn đa ngành, với gần 20 năm hình thành và phát triển. Hiện tại, N&G Group tập trung thực hiện các lĩnh vực đầu tư, sản xuất kinh doanh trọng yếu tại Việt Nam như: Phát triển hạ tầng các khu công nghiệp hỗ trợ, khu đô thị thông minh; Hợp tác, liên kết sản xuất các sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp hỗ trợ cho công nghệ cao; Đầu tư xây dựng, kinh doanh các dự án, tổ hợp năng lượng sạch, năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời) kết hợp nông nghiệp công nghệ cao.

Trong chiến lược phát triển các hoạt động đầu tư, kinh doanh của mình, N&G Group luôn đặc biệt chú trọng việc hợp tác với đối tác nước ngoài, đặc biệt là các Tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp có kinh nghiệm và năng lực thực tiễn về tài chính, công nghệ mới. Đến từ những quốc gia có nền kinh tế phát triển trên thế giới.

Vestas là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về phát triển năng lượng điện gió. Vestas còn là Công ty sản xuất tua bin gió lớn nhất trên thế giới, chiếm 28% thị phần.

Vestas đã có các nhà máy ở Đan Mạch, Đức, Ấn Độ, Ý, Anh, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Na Uy, Úc, Trung Quốc và Hoa Kỳ. Hiện Tập đoàn này có hơn 20.000 nhân viên trên toàn cầu.

Sau thời gian nghiên cứu, đàm phán, xét thấy phù hợp với lĩnh vực N&G Group đang triển khai tại các tỉnh, thành miền Trung và miền Nam Việt Nam, N&G Group đã tiến hành các bước hợp tác cụ thể với Vestas.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động