RSS Feed for Ảrập Xêút tập trung phát triển điện năng lượng mặt trời | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 13:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ảrập Xêút tập trung phát triển điện năng lượng mặt trời

 - Ảrập Xêút vừa công bố một kế hoạch đầy tham vọng - đạt 41GW điện năng lượng mặt trời vào năm 2032, trong đó có 25GW từ các nhà máy điện năng lượng mặt trời tập trung. Lĩnh vực năng lượng điện mặt trời cũng là lĩnh vực được đầu tư chủ yếu trong tương lai.

 

>> Đảo Lý Sơn sẽ có Dự án điện mặt trời 1,5 MW
>> Điện mặt trời - Nguồn năng lượng vô tận
>> Dự án điện năng lượng mặt trời lớn nhất Đông Nam Á hòa lưới điện
>> Nước Đức trước dự đoán bùng nổ năng lượng mặt trời

 

 

Một cuộc triển lãm về năng lượng tái tạo vừa được tổ chức tại khách sạn Jeddah, với sự kết hợp của Đại sứ quán Đức và các cơ quan năng lượng của chính phủ. Cuộc triển lãm lần này chủ yếu giới thiệu về các công nghệ năng lượng tái tạo do Đức sản xuất. Sự kiện này diễn ra trong vòng 3 ngày, nằm trong khuôn khổ hội nghị lần thứ 18 của Liên hợp quốc về chống biến đổi khí hậu đang diễn ra tại nước láng giềng Quatar. 

Triển lãm cung cấp các thông tin về năng lượng tái tạo như: năng lượng mặt trời, năng lượng gió… bằng tiếng Anh và tiếng Ảrập, nhằm phổ biến rộng rãi cho mọi người về tính năng của điện năng lượng mặt trời. Triển lãm cũng chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư chung về điện mặt trời giữa Công ty Phoenix Solar của Đức và Công ty Green Gulf của nước chủ nhà.

“Chúng tôi sẽ sớm xây dựng nhà máy sản xuất các tấm pin quang điện tại Ảrập Xêút vào cuối năm 2013. Chúng tôi sẽ là những người tiên phong trong việc nội địa hóa các sản phẩm pin năng lượng mặt trời, tạo ra các sản phẩm phù hợp vời điều kiện khí hậu của đất nước của chúng tôi”, đại diện Bộ Năng lượng Ảrập Xêút cho biết. 

Các dự án điện năng lượng mặt trời sẽ tạo ra khoảng 1.000 lao động trong lĩnh vực này, bên cạnh đó Chính phủ đang cố gắng thông qua các quy định về hỗ trợ người dân tăng cường sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời trên mái nhà của họ. “Thật là tuyệt vời khi thế giới biết tới chúng tôi không chỉ bởi là quốc gia xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới mà còn là quốc gia tiên phong trong sử dụng điện năng lượng mặt trời tại khu vực vùng Vịnh”, ông cho biết thêm.

Phát biểu tại triển lãm, ông Peter Holfmann, Tổng lãnh sự Đức tại Ảrập Xêút cho biết: “Đức là quốc gia hàng đầu thế giới về công nghệ điện mặt trời và điện gió, chúng tôi sẽ làm hết sức để hỗ trợ Ảrập Xêút xây dựng các nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời cũng như các nhà máy điện mặt trời công suất lớn. Chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một hành tinh xanh và giảm lượng khí thải Carbon ra môi trường”.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nga sẽ không cho phép Trung Quốc thống trị châu Á
"Việt Nam: Con tàu đang dần thẳng hướng"
Nỗi ám ảnh kinh hoàng của công an Trùng Khánh
Miệng 'kẻ sang' có gang, có thép...
Mỹ triển khai lực lượng quân sự bao vây Syria

Nguồn: diennangluongmattroi.wordpress.com

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động