RSS Feed for Mỹ thông qua ba dự án năng lượng tái tạo với tổng công suất 1,1GW | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 14:42
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Mỹ thông qua ba dự án năng lượng tái tạo với tổng công suất 1,1GW

 - Bộ Nội vụ Hoa Kỳ (DOI) đã thông qua ba trong số những dự án năng lượng tái tạo lớn nhất trong lịch sử nước này. Các dự án này nằm ở khu vực đông nam Hoa Kỳ, với tổng công suất lên tới 1,1GW. Các dự án đó bao gồm: Dự án Năng lượng mặt trời McCoy, công suất 750MW; Dự án Trang trại Năng lượng mặt trời ở sa mạc vùng California, công suất 150MW và Dự án Năng lượng gió ở Nevada, công suất 200MW.

>> Tổng thống Obama phản đối giảm ngân sách của ngành năng lượng xanh
>> Chính sách năng lượng Hoa Kỳ đang thay đổi
>> Mỹ và những bước tiến mới về năng lượng tái tạo

 

(Ảnh minh họa)

DOI cho biết, những dự án này sẽ tạo ra thêm 1.000 việc làm mới trong quá trình xây dựng và cung cấp đủ năng lượng cho 340.000 hộ gia đình. Những dự án năng lượng tái tạo này phản ánh những cam kết của chính quyền Tổng thống Obama về việc tăng sản lượng năng lượng trong nước và đa dạng các nguồn năng lượng.

Như vậy, chỉ trong vòng bốn năm, Chính phủ Mỹ đã thực hiện 37 dự án năng lượng gió, mặt trời và địa nhiệt ở những khu vực đất công và đủ cung cấp năng lượng cho hơn 3,8 triệu hộ gia đình Mỹ.

Những dự án này đang thúc đẩy kinh tế ở khu vực nông thôn thông qua việc tạo thêm nhiều việc làm và nguồn năng lượng ổn định, củng cố an ninh năng lượng quốc gia.

Những dự án năng lượng tái tạo tiếp theo đang được chuẩn bị nhờ sáng kiến của DOI và Cơ quan quản lý đất (BLM), nhằm thúc đẩy quá trình lập dự án cho những dự án năng lượng sạch quy mô lớn.

Đại diện BLM cho biết, hiện nay cơ quan này đã xác định 23 đề xuất phát triển năng lượng tái tạo khả thi và đang xem xét trong thời gian tới, trong đó có 14 dự án năng lượng mặt trời, 6 trang trại gió và 3 nhà máy địa nhiệt.

Mới đây, Tổng thống Obama đã kêu gọi nước Mỹ tiếp tục có những bước tiến lớn về năng lượng sạch, phản đối việc cắt giảm ngân sách của ngành năng lượng xanh, đồng thời cảnh báo rằng việc cắt giảm ngân sách của ngành này khiến Mỹ bị tụt hậu so với các nước khác trên thế giới.  

 CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Tổng Bí thư Tập Cận Bình và "giấc mơ Trung Hoa"
Trận chiến Gạc Ma 1988: Một thiên sử anh hùng
Tổng thống Obama sẽ đưa hồ sơ Biển Đông ra thượng đỉnh
Nam - Bắc Triều Tiên chuẩn bị chiến tranh?
Báo quốc tế 'đồn đoán' về tương lai cảng Cam Ranh
Người Nga và kịch bản Trung Quốc tấn công Nga

Theo: vneec.gov.vn/businessgreen.com

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động