RSS Feed for Kết quả bình chọn TOP thương hiệu thiết bị điện uy tín ở Việt Nam năm 2020 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 15:55
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Kết quả bình chọn TOP thương hiệu thiết bị điện uy tín ở Việt Nam năm 2020

 - Ngày 21/7/2021, Hội đồng Khoa học Tạp chí Năng lượng Việt Nam đã chính thức công bố kết quả bình chọn “TOP thương hiệu thiết bị điện uy tín ở Việt Nam năm 2020” - “Voting Top prestigious power equipment brands in Vietnam 2020”. Đây là các thương hiệu thiết bị điện có uy tín ở Việt Nam, được khách hàng tin tưởng, được thị trường ghi nhận, được các chuyên gia thẩm định, đánh giá thực tế cả về chất lượng và công tác cung ứng, bảo trì, bảo hành.


Top 10 Doanh nghiệp dẫn đầu Năng lượng sạch Việt Nam năm 2019

Kết quả bình chọn TOP thương hiệu thiết bị điện uy tín ở Việt Nam năm 2020
“Diễn đàn quốc tế về tài chính và công nghệ cho các dự án năng lượng sạch Việt Nam 2021 (lần thứ Nhất) và bình chọn TOP thương hiệu thiết bị điện uy tín ở Việt Nam năm 2020”.

“Diễn đàn quốc tế về tài chính và công nghệ cho các dự án năng lượng sạch Việt Nam 2021 (lần thứ Nhất) và bình chọn TOP thương hiệu thiết bị điện uy tín ở Việt Nam năm 2020” theo kế hoạch được tổ chức vào đầu tháng 5/2021 tại TP Hồ Chí Minh, tuy nhiên, do dịch Covid-19 bùng phát nên sự kiện này đã tạm hoãn.

Nhưng theo dự báo của Bộ Y tế, đại dịch vẫn đang diễn biến rất phức tạp tại Việt Nam, nhất là tại TP. Hồ Chí Minh và có thể kéo dài trong thời gian tới, do vậy, để đảm bảo tính thời sự, Hội đồng Khoa học Tạp chí Năng lượng Việt Nam công bố “TOP thương hiệu thiết bị điện uy tín ở Việt Nam năm 2020” (Danh sách dưới đây). Sự kiện này là dịp để vinh danh, ghi nhận, động viên các doanh nghiệp đã cung cấp các thiết bị điện công nghệ cao, góp phần tăng hiệu quả đầu tư và đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, tin cậy trong điều kiện tích hợp tỷ lệ cao nguồn năng lượng tái tạo.

Theo đánh giá chung của Hội đồng: Trong quá trình tổ chức bình chọn TOP thương hiệu lần này, Ban tổ chức nhận được khá nhiều hồ sơ của các doanh nghiệp là các nhà thiết kế, chế tạo, sản xuất và cung cấp thương mại thiết bị điện của Việt Nam và quốc tế. Các hồ sơ đã thể hiện theo các hạng mục/lĩnh vực thiết bị thế mạnh của doanh nghiệp trên các tiêu chí về:

Thứ nhất: Quy mô về thị trường cung cấp thiết bị và doanh thu tại Việt Nam trong 2 năm qua.

Thứ hai: Hiệu suất và đặc tính công nghệ thiết bị tiên tiến, thân thiện môi trường.

Thứ ba: Công tác hỗ trợ khách hàng.

Thứ tư: Đánh giá của chuyên gia và khách hàng.

Thứ năm: Các dự kiến và kế hoạch phát triển mới của doanh nghiệp.

Thứ sáu: Tính khoa học của hồ sơ đăng ký.

“Qua xem xét đánh giá theo Quy chế bình chọn và bảng điểm của Hội đồng Khoa học, số các doanh nghiệp tham gia và đạt tiêu chí bình chọn còn khiêm tốn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng hy vọng, các doanh nghiệp trong ngành năng lượng Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa trong hoạt động đầu tư, đổi mới công nghệ, quản lý sản xuất, kinh doanh có kế hoạch dài hạn tại Việt Nam… nhằm nâng cao vị thế, xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình để tiếp tục đăng ký bình chọn trong năm 2022 và những năm tiếp theo”.

Dưới đây là danh sách “TOP thương hiệu thiết bị điện uy tín ở Việt Nam năm 2020” cho các hạng mục Module PV, Inverter và hạng mục sản xuất thiết bị lưới điện và đầu tư thương mại thiết bị năng lượng:

I. Hạng mục Module PV:

1. Công ty JinkoSolar Holdings (JinkoSolar):

JinkoSolar (NYSE: JKS) là nhà sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời lớn nhất và tiên tiến nhất trên thế giới. JinkoSolar phân phối các sản phẩm năng lượng mặt trời và bán các giải pháp cũng như dịch vụ của mình cho nhiều khách hàng là doanh nghiệp nhà nước, thương mại , cũng như các hộ gia đình ở Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đức, Vương quốc Anh, Chile, Nam Phi, Ấn Độ, Việt Nam, Mexico, Brazil, Các tiểu vương quốc Ả Rập, Ý, Tây Ban Nha, Pháp, Bỉ và các quốc gia, khu vực khác trên toàn thế giới.

Với hơn 20.000 nhân viên tại 9 cơ sở sản xuất, 21 công ty con và trung tâm dịch vụ kỹ thuật trên toàn cầu, JinkoSolar đã xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm quang điện tích hợp theo chiều dọc, với công suất tích hợp hàng năm là 20 GW cho mono wafer, 11 GW cho tế bào quang điện và 25 GW cho tấm pin năng lượng mặt trời, tính đến 30/9/2020.

2. Công ty Cổ phần Việt Nam Sunergy (VSUN SOLAR):

Vietnam Sunergy Joint Stock là Công ty quang điện nổi tiếng thế giới, chuyên nghiên cứu, phát triển, sản xuất, kinh doanh và cung cấp dịch vụ các ứng dụng đầu cuối của tấm mô đun năng lượng mặt trời. Trên toàn thế giới, VSUN có sản lượng mô đun 2,6 GW, kết hợp với hệ thống quản lý chất lượng của Nhật Bản - cơ sở sản xuất được trang bị dây chuyền tự động tiên tiến nhất trong ngành.

Là một trong những nhà cung cấp giải pháp quang điện mặt trời tại thị trường Việt Nam, VSUN được hưởng các chính sách ưu đãi về thuế và lãi suất cho vay đối với các doanh nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam. Với nguồn tài chính ổn định và khả năng góp vốn nổi trội, VSUN đã nhận được sự tin tưởng của cơ quan tài chính địa phương và được nhiều ngân hàng đưa vào danh sách có thể góp vốn. Mô hình hợp tác sáng tạo của VSUN đi sâu vào hợp tác giữa “Quang điện + Tài chính”, đã vinh dự giành được giải thưởng “Doanh nghiệp thanh toán quốc tế tốt nhất” do Ngân hàng Vietcombank trao tặng. Đồng thời, VSUN cũng có tên trong danh sách “có thể góp vốn” trong thông báo góp vốn các dự án quang điện của nhiều tổ chức tài chính uy tín tại Việt Nam như: Ngân hàng Quân đội, Ngân hàng Tiên phong, Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng.

3. Trina Solar Energy Development Pte. Ltd. (Trina Solar):

Là nhà cung cấp hàng đầu toàn cầu về mô - đun PV và giải pháp năng lượng thông minh, Trina Solar cung cấp các sản phẩm, ứng dụng và dịch vụ PV nhằm thúc đẩy phát triển bền vững toàn cầu. Với sự đổi mới liên tục, Trina Solar đang tiếp tục thúc đẩy ngành công nghiệp điện PV tương đương điện lưới và làm cho năng lượng tái tạo ngày càng phổ biến hơn.

Sứ mệnh của Trina Solar là thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo trên thế giới vì lợi ích của tất cả mọi người.

4. Jetion Solar Co., Ltd. (Jetion Solar):

Là nhà sản xuất PV nổi tiếng thế giới, Jetion Solar chuyên nghiên cứu, phát triển, sản xuất, kinh doanh các mô - đun và pin mặt trời hiệu suất cao. Kể từ khi thành lập (năm 2004), Jetion Solar đã đạt được những thành tựu đáng kể, vượt qua hầu hết các đối thủ cạnh tranh về năng lực sản xuất và số lượng đổi mới.

Jetion Solar giữ vững niềm tin rằng: Đổi mới là động lực chính thúc đẩy sự tiến bộ bằng cách theo đuổi các công nghệ mới và hiệu quả cao hơn.

II. Hạng mục Inverter:

1. Shenzhen Growatt New Energy Co., Ltd (Growatt Inverter):

Growatt là Công ty hàng đầu toàn cầu về các giải pháp năng lượng thông minh, cung cấp các bộ biến tần điện mặt trời dân dụng, thương mại và quy mô lớn, hệ thống lưu trữ năng lượng, hệ thống lưới điện siêu nhỏ và các giải pháp quản lý năng lượng thông minh. Growatt được xếp hạng trong số 10 nhà cung cấp biến tần PV hàng đầu toàn cầu (theo IHS Markit và Wood Mackenzie).

Được thành lập vào năm 2010, Growatt đã thiết lập một mạng lưới dịch vụ rộng khắp với 14 văn phòng và kho hàng trên toàn thế giới. Đến cuối năm 2020, Growatt đã xuất xưởng hơn 2,6 triệu bộ biến tần đến với hơn 100 quốc gia trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, năm 2020, Growatt đã thành lập Trung tâm Dịch vụ Bảo hành sản phẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh trong nỗ lực nhằm mang đến cho khách hàng những dòng sản phẩm biến tần điện mặt trời ổn định và chất lượng, cũng như dịch vụ bảo hành tận tâm, chu đáo.

2. Tập đoàn Công nghệ Ginlong (Solis Inverter):

Được thành lập vào năm 2005, Tập đoàn công nghệ Ginlong (Mã chứng khoán: 300763.SZ) là một trong những nhà sản xuất biến tần mặt trời có kinh nghiệm và quy mô lớn.

Các giải pháp hiệu quả của Ginlong về chi phí cho hộ gia đình, thương mại và nhà máy điện quy mô mang lại giá trị ở mọi cấp độ của chuỗi cung ứng năng lượng mặt trời, thu hút cả chủ nhà và doanh nghiệp, cũng như các nhà sản xuất điện, nhà đầu tư năng lượng tái tạo trên toàn cầu.

Được trình bày dưới thương hiệu Solis, d.ng - sản phẩm biến tần năng lượng mặt trời của Công ty sử dụng công nghệ chuỗi cải tiến để mang lại độ tin cậy cao nhất, được xác nhận theo các chứng nhận quốc tế nghiêm ngặt nhất.

Kết hợp chuỗi cung ứng toàn cầu với khả năng nghiên cứu - phát triển và sản xuất đẳng cấp thế giới, Ginlong tối ưu hóa bộ biến tần Solis cho từng thị trường khu vực, phục vụ và hỗ trợ khách hàng của mình với đội ngũ chuyên gia địa phương.

Khả năng kết nối ngân hàng đã chứng minh được sự hỗ trợ từ các tổ chức tài chính hàng đầu thế giới, đảm bảo lợi nhuận đầu tư dài hạn vững chắc. Ginlong đang và sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan để đẩy nhanh hành trình của thế giới hướng tới một tương lai bền vững hơn.

3. Công ty TNHH Jiangsu Goodwe Power Supply Technology (GoodWe):

Được thành lập vào năm 2010, GoodWe (Mã chứng khoán: 688390) là nhà sản xuất giải pháp lưu trữ năng lượng và biến tần điện năng lượng mặt trời hàng đầu thế giới.

GoodWe đã lắp đặt lên đến 23 GW biến tần điện mặt trời tại hơn 100 quốc gia và khu vực. Các bộ biến tần của GoodWe được sử dụng trong các dự án dân dụng, thương mại, công nghiệp với dải công suất từ 0,7 kW đến 250 kW.

GoodWe được công nhận là nhà sản xuất biến tần lưu trữ số 1 thế giới bởi Wood Mackenzie và nhận được nhiều giải thưởng và chứng nhận danh giá khác từ TUV Rheinland, EuPD Research, IHS markit…

Tham gia vào thị trường Việt Nam từ năm 2017, GoodWe đã xây dựng một đội ngũ nhân sự dày dạn kinh nghiệm, 1 trung tâm bảo hành và 1 kho sản phẩm nhằm đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của khách hàng trước, trong và sau bán hàng.

Ngoài ra, với đội nghiên cứu - phát triển dày dặn kinh nghiệm và hệ thống dịch vụ bán hàng tích hợp, GoodWe cam kết mang lại cho khách hàng chất lượng sản phẩm và dịch vụ cao cấp.

III. Hạng mục đầu tư, sản xuất thiết bị lưới điện và lĩnh vực thương mại thiết bị năng lượng:

1. Tổng công ty Cổ phần Thiết bị điện Việt Nam (Gelex):

Tổng Công ty Cổ phần Thiết bị Điện Việt Nam (GELEX) được thành lập ngày 10/7/1990 trên cơ sở tập trung các đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và nghiên cứu kỹ thuật điện. Hơn 30 năm phát triển, GELEX hiện nay định hướng phát triển bền vững trên hai lĩnh vực trụ cột: Sản xuất công nghiệp và hạ tầng.

Trong đó, các công ty thành viên thuộc GELEX được Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận “TOP Thương hiệu thiết bị điện uy tín ở Việt Nam 2020 như sau:

- Công ty Cổ phần Dây Cáp điện Việt Nam (CADIVI).

- Công ty Cổ phần Thiết bị điện (THIBIDI).

- Công ty Cổ phần Thiết bị đo điện (EMIC).

- Công ty Cổ phần Chế tạo điện cơ Hà Nội (HEM).

2. Công ty TNHH Công nghệ Năng lượng ALENA (Alena Energy):

Thành lập từ năm 2014, Alena Energy hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đi đầu trong việc nghiên cứu, cung cấp các giải pháp sử dụng năng lượng sạch, tiết kiệm năng lượng nhằm tạo ra giá trị xanh cho xã hội và hướng đến sự phát triển bền vững. Trong đó có các giải pháp thiết thực, góp phần xây dựng và phát triển trong chuyên ngành năng lượng tái tạo như các sản phẩm biến tần, hệ thống tích trữ điện cho doanh nghiệp nhỏ và công nghiệp.

Bên cạnh đó, Alena còn được biết đến với vai trò là đối tác phân phối chiến lược của các thương hiệu năng lượng hàng đầu thế giới như: Hitachi (Nhật Bản), First Solar (Mỹ), Solar Edge, Sinexcel, Growatt, HT SAAE, Huayu, Longi...

Những năm gần đây Alena đẩy mạnh đầu tư các dự án điện mặt trời với công suất lớn nhằm tận dụng tối đa năng lượng mặt trời và cung cấp nguồn năng lượng sạch cho các ngành công - nông nghiệp.

Chất lượng sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của Alena đã mang đến cho nhiều khách hàng sự hài lòng và tin cậy, chính vì vậy trong năm 2020 dù nhiều khó khăn bởi dịch bệnh Covid trên thế giới, nhưng doanh thu của Alena vẫn đạt cao gấp 5 lần so với doanh thu năm 2019.

Các sản phẩm, thành phần sản phẩm được phân phối bởi Alena đều trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt và được đánh giá bởi các chuyên gia đầu ngành.

Sứ mệnh của Alena là Energy là đóng góp vào sự phát triển của xã hội bằng cách cung cấp giải pháp năng lượng xanh và thúc đẩy mức sống tốt hơn trong tương lai./.

HỘI ĐỒNG BÌNH CHỌN “TOP THƯƠNG HIỆU THIẾT BỊ ĐIỆN UY TÍN Ở VIỆT NAM NĂM 2020”

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động