RSS Feed for Jordan thăm cơ sở điện hạt nhân của Nga | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 15:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Jordan thăm cơ sở điện hạt nhân của Nga

 - Nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Nga và Jordan xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên, phái đoàn của Ủy ban Pháp quy Hạt nhân Jordan, dẫn đầu là ông Khaled Toukan, chủ tịch ủy ban, đã có chuyến thăm đến một số cơ sở điện hạt nhân của của Nga.

ROSATOM sẽ xây dựng nhà máy điện hạt nhân cho Belarus

Điểm đến đầu tiên là nhà máy điện hạt nhân Rostov. Các thành viên của phái đoàn đã đến thăm tổ máy thứ 3 hiện đang được vận hành và tổ máy thứ 4 đang được xây. Phái đoàn đã được quan sát bảng điều khiển trong phòng động cơ và tìm hiểu nhiều hơn về hệ thống quản lý đặc biệt trong thiết kế và xây dựng các thiết bị kỹ thuật phức tạp dựa trên công nghệ Multi - D.

Tiếp đó, phái đoàn của Ủy ban Pháp quy Hạt nhân Jordan đã đến thăm chi nhánh Volgodonsk của Công ty Công nghệ AEM, trực thuộc Công ty Atommash để làm quen với quy trình sản xuất thiết bị cho nhà máy điện hạt nhân, cũng như tìn hiểu về các biện pháp kiểm soát chất lượng. Các chuyên gia hạt nhân cũng chứng kiến quá trình vận chuyển vỏ lò phản ứng cho tổ máy điện đầu tiên của Nhà máy điện hạt nhân Belarus.

Sau chuyến thăm, ông Khaled Toukan nhấn mạnh rằng ông rất ấn tượng với trình độ và sự chuyên nghiệp của các chuyên gia và kỹ sư hạt nhân Nga.

Chuyến thăm được tổ chức bởi Công ty Rusatom Overseas trong khuôn khổ hợp tác giữa Nga và Jordan xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên.

NGUYỄN DỊU

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động