RSS Feed for Hoa Kỳ sẽ tư vấn cho Việt Nam phát triển điện hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hoa Kỳ sẽ tư vấn cho Việt Nam phát triển điện hạt nhân

 - Ngày 13/10, tại Hà Nội, Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Thomas Countryman (phụ trách vấn đề hợp tác hạt nhân dân sự, chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt) gặp gỡ báo chí Việt Nam và cho biết nước này mong muốn giúp đỡ, cũng như tư vấn cho Việt Nam trong lĩnh vực hạt nhân dân sự.

Ông Thomas Countryman cho biết, từ khi lãnh đạo hai nước tuyên bố xác lập quan hệ đối tác toàn diện vào năm 2013 đến nay đã có những bước tiến trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ. Việt Nam và Hoa Kỳ đã ký hiệp định hợp tác trong lĩnh vực hạt nhân dân sự vào năm 2014 và chuyến thăm lần này của ông là thảo luận về mong muốn của Việt Nam trong việc trở thành quốc gia đầu tiên trong ASEAN sản xuất năng lượng hạt nhân.

Theo ông Thomas Countryman, Việt Nam đã đi đúng hướng trong xây dựng đội ngũ kỹ sư và chuyên gia về điện hạt nhân để có thể vận hành các cơ sở sau này, bên cạnh đó là thành lập các cơ quan xây dựng cơ sở pháp lý quy định trong lĩnh vực hạt nhân dân sự.

"Tại Hoa Kỳ, văn phòng của tôi cũng như Bộ Năng lượng đã làm nhiều việc để giúp Việt Nam chuẩn bị đáp ứng và đối phó với thách thức khi Việt Nam sử dụng hạt nhân để sản xuất điện. Nhưng điều quan trọng là Việt Nam cần xây dựng đội ngũ chuyên gia để có thể quản lý, vận hành những thiết bị công nghệ tiên tiến hiện đại nhất. Trong thời gian tới, Hoa Kỳ, cũng với IAEA và các đối tác khác sẽ tiếp tục tư vấn, hỗ trợ cho dù Việt Nam có sử dụng công nghệ và kỹ thuật của chúng tôi hay không", ông Thomas cho biết thêm.

NangluongVietnam.vn

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động