RSS Feed for Hải Phòng thí điểm xe buýt chạy bằng năng lượng mặt trời | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 12:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hải Phòng thí điểm xe buýt chạy bằng năng lượng mặt trời

 - UBND Thành phố Hải Phòng vừa công bố kết quả dự án thử nghiệm xe buýt điện (EV bus) sử dụng năng lượng mặt trời trên đảo Cát Bà. Đây là dự án đầu tiên của cả nước đưa phương tiện giao thông sử dụng năng lượng mặt trời chính thức vào hoạt động.

Ứng dụng năng lượng mặt trời trong sản xuất nước mắm
Dự án đầu tiên ở Đà Nẵng dùng pin năng lượng mặt trời

Theo UBND Thành phố Hải Phòng, sau gần 2 năm thử nghiệm, dự án vận hành xe buýt điện EV Bus trên đảo Cát Bà do hai doanh nghiệp của Nhật Bản chuyển giao công nghệ sẽ chính thức chạy thử nghiệm miễn phí 1 năm.

Dự kiến sau khi được phía đối tác Nhật Bản cho mượn một xe để chạy thử, đến 2018 sẽ cấp cho phía Hải Phòng 10 xe và tăng lên 30 xe vào năm 2020.

Sau 2 năm nghiên cứu và khảo sát, tính đến nay, toàn bộ hệ thống điện năng lượng mặt trời và các thiết bị đồng bộ đi kèm xe bus đã được lắp đặt hoàn tất và sẵn sàng đưa vào thử nghiệm trong thời gian 4 năm. 

Hiện nay, công ty vận hành loại hình buýt này đã được cơ quan quản lý Hải Phòng cho phép tiến hành thử nghiệm trên 2 tuyến xe bus số 13, 14 tại đảo Cát Bà.

Đây là mẫu xe sử dụng loại thân xe có trọng lượng nhẹ nhất thế giới. Theo kết quả thử nghiệm, chiếc xe buýt điện EV sử dụng phương pháp thay thế pin này có thể chạy liên tục trong quãng đường 160 km. Chiếc xe được thiết kế để chở được tổng cộng 47 người với 24 người đứng và 23 người ngồi.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động