RSS Feed for Growatt ra mắt sản phẩm biến tần mới cho dự án điện mặt trời quy mô lớn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 08:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Growatt ra mắt sản phẩm biến tần mới cho dự án điện mặt trời quy mô lớn

 - Nhằm đón đầu xu thế công nghệ mới trong phân khúc điện mặt trời quy mô lớn, ngày 18/12/2020, trong khuôn khổ hội thảo diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh về “Xu thế điện mặt trời năm 2021”, Growatt chính thức ra mắt dòng sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam: Biến tần điện áp 1500 V, công suất 185-253 KW, phục vụ cho phân khúc nhà máy điện mặt trời quy mô lớn tại Việt Nam.


Diễn đàn Năng lượng Sạch Việt Nam và bình chọn DN dẫn đầu năng lượng sạch 2020


Kết thúc năm 2020, tại trị trường Việt Nam, Growatt đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng với sản lượng hơn 600 MW biến tần cung cấp ra thị trường. Được biết đến như là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về biến tần chuỗi cho hệ thống điện mặt trời và các giải pháp quản lý năng lượng thông minh. Sản phẩm của Growatt đến tay khách hàng ở hầu hết các phân khúc điện mặt trời tại Viêt Nam.

Biến tần thế hệ mới MAX 185-253KTL3-X HV sử dụng cho các nhà máy điện mặt trời quy mô lớn.

Max 185-253KTL3-X HV là tên gọi cho dòng sản phẩm mới. Được thiết kế như một giải pháp tổng thể vừa đạt được sản lượng cao hơn, đồng thời mang đến LCOE thấp hơn cho các nhà máy điện mặt trời quy mô lớn, so với các sản phẩm biến tần trung tâm (Central Inverter).

Những thách thức và giải pháp

Hiện nay, tại các quốc gia trên thế giới có sự phát triển nhanh về nguồn năng lượng tái tạo, tỷ trọng nguồn năng lượng điện mặt trời tham gia vào cơ cấu nguồn điện của quốc gia càng lớn. Điều này đã bổ sung tích cực về nguồn năng lượng sạch vào nguồn năng lượng chung của mỗi quốc gia. Tuy nhiên đối mặt với với nó là nguy cơ về vấn đề mất ổn định lưới điện, uy hiếp đến sự an toàn chung của hệ thống. Bên cạnh đó xu thế giá thành tấm pin quang điện (PV module) ngày càng giảm cộng với công nghệ phát triển nhanh chóng khi các nhà sản xuất liên tiếp đưa ra thị trường các dòng sản phẩm công suất cao nhằm nâng cao tối đa sản lượng phát điện. Những điều này đặt ra thách thức lớn đối với các nhà sản xuất biến tần khi phải giải quyết vấn đề kỹ thuật trong việc hỗ trợ ổn định hệ thống vừa phải bắt kịp xu thế công nghệ của các nhà sản xuất tấm pin để làm sao tối ưu hóa được sản lượng mà các tấm pin công nghệ cao mang lại.

Max 185-253KTL3-X HV giải quyết được cơ bản những thách thức đặt ra đồng thời hướng tới lợi ích của khách hàng khi dòng sản phẩm mang lại hiệu quả cao về kinh tế, an toàn và thông minh trong vận hành.

Tính kinh tế

Dòng sản phẩm được thiết kế 9/12/15MPPT, 2String/MPPT, dễ dàng cho việc cấu hình hệ thống, giải quyết đáng kể vấn đề giảm tổn thất của hệ thống (Mismatch). Dòng điện trên mỗi String đạt tới 15A giúp biến tần hoàn toàn thích ứng với các tấm pin công suất lớn và tấm pin 2 mặt mới nhất trên thị trường.

Với tỷ số DC/AC lên đến 200%, giải pháp kết nối tín hiệu và truyền dẫn bằng công nghệ truyền tín hiệu trên đường dây điện (công nghệ PLC) làm giảm chi phí đầu tư cáp truyền thông, tích hợp chức năng điều chỉnh công suất phản kháng, hỗ trợ việc vận hành lưới điện, làm giảm chi phí đầu tư thêm thiết bị phát công suất phản kháng. Đầu đấu nối cáp phía DC được thiết kế sử dụng đầu nối Y và sử dụng cáp nhôm làm cáp động lực, giảm chi phí đầu tư cáp… tất cả các yếu tố này góp phần đáng kể vào giảm LCOE và nâng cao hiệu quả kinh tế cho dự án.

Tính an toàn

Thiết kế không cần cầu chì, cấp bảo vệ IP66, tích hợp chức năng chống PID, giúp phục hồi và nâng cao sản lượng hệ thống, là những tính năng nổi trội giúp hệ thống hoạt động an toàn, ổn định và bền bỉ ngay cả với môi trường khắc nghiệt. Ngoài ra giải pháp giám sát và truyền thông trong nhà máy sử dụng công nghệ PLC và mạng cáp quang giúp việc kết nối các phần tử trong hệ thống như: Biến tần, máy biến áp, các phần tử đo lường… dễ dàng thu thập, kết nối và gửi về phòng điều khiển trung tâm, giúp người vận hành dễ dàng kiểm soát toàn bộ hệ thống trong nhà máy.

Thông minh trong vận hành

Thuộc thế hệ biến tần thế hệ X, Max 185-253KTL3-X HV của Growatt tích hợp đầy đủ tính năng thông minh. Điển hình như giám sát và phát hiện lỗi tại các String một cách chính xác, chức năng quét đường đặc tính IV kết hợp với công nghệ Big Data, chỉ bằng thao tác cú nhấp chuột, giúp chuẩn đoán và phân tích lỗi trong hệ thống một cách nhanh chóng và chính xác, giúp người vận hành dễ dàng định vị được lỗi và đưa ra phương án xử lý, khôi phục hệ thống, giảm thiểu thời gian ngừng phát, nâng cao sản lượng và hiệu quả trong vận hành.

Cũng tại Việt Nam, vào ngày 23/12/2020, trong khuôn khổ Diễn đàn Năng lượng Sạch Việt Nam (lần thứ Nhất) và Tổng kết bình chọn Doanh nghiệp dẫn đầu Năng lượng Sạch Việt Nam năm 2020, Growatt đã giới thiệu đến khách hàng sản phẩm mới Max 185-253KTL3-X HV và được đông đảo khách hàng quan tâm và đón nhận. Hiện nay, với sự sẵn sàng của Trung tâm dịch vụ khách hàng tại Việt Nam, Growatt hy vọng sản phẩm này là xu thế và giải pháp lựa chọn hiệu quả cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm một giải pháp công nghệ mới, để nâng cao hiệu quả đầu tư dự án nhà máy điện của mình./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động